Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2022

QUÂN ĐỘI NGA CÓ BẮT ĐƯỢC “CÁ LỚN” TẠI AZOVSTALL?

Khi quân đội Nga bao vây nhà máy thép Azovstal, nhiều thông tin cho rằng, có một con “cá lớn” của NATO ở trong đó khiến mọi người nghi ngờ, liệu con “cá lớn” đó có phải là thuyết âm mưu?


Và thuyết âm mưu này đã bị xô đổ, khi Quân đội Nga xác định, có “một số con cá lớn” của NATO trong nhà máy thép Azovstal. Thiếu tướng Sergei Lipovoy, Chủ tịch Đoàn hiệp hội sĩ quan toàn Nga mới đây cho biết, trong số người đầu hàng tại Azovstal, có Trung tá John Bailey từ Anh, Tướng Eric Olsen từ Mỹ và bốn cố vấn quân sự từ NATO.

Mỹ và NATO liền bác bỏ đây là những sĩ quan đương nhiệm của mình, và nói rằng, những sĩ quan này, đặc biệt là Tướng Mỹ Eric Olsen, đã phục vụ trong Hải quân Mỹ hơn 38 năm nhưng hiện đã nghỉ hưu từ lâu.

Theo Lầu Năm Góc, Tướng Eric Olsen là sĩ quan hải quân đầu tiên trong lịch sử Quân đội Mỹ giữ chức vụ chỉ huy Cục Tác chiến Bộ Chỉ huy lực lượng đặc biệt; chịu trách nhiệm về các nhiệm vụ hoạt động đặc biệt của bốn quân chủng lục quân, hải quân, không quân và thủy quân lục chiến Mỹ; đã nghỉ hưu, hoạt động trong một công ty tư nhân, tham gia cuộc xung đột ở Ukrajne để hiểu rõ về nó. Và lần này, ông trở thành tù binh chiến tranh.

Còn theo truyền thông phương Tây, những “cố vấn quân sự” đến từ các quốc gia NATO tham gia vào cuộc xung đột Nga-Ukraine, nếu là quân nhân, thì họ đều đã “nhận sổ hưu”, còn lại đều là những thành viên của các công ty quân sự tư nhân. Những gì họ làm, là hành vi cá nhân và không liên quan gì đến đất nước.

Tuy cho là vậy, nhưng Mỹ và phương Tây vẫn yêu cầu Nga trao trả ngay những sĩ quan “nghỉ hưu” và cố vấn quân sự “tư nhân” này. Moscow trả lời, các ngài không nhận, thì đây là những tội phạm hình sự do Nga bắt được, và phải được Toà án Nga xét xử với một bản án án thích đáng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: