Thứ Năm, 23 tháng 6, 2022

VOV- NGUỒN ĐỘNG LỰC TO LỚN TRONG PHONG TRÀO CÁCH MẠNG CAMPUCHIA

Ngày 21/06/2022 trong chuyến thăm VOV, ông Chay Navuth- Đại sứ Campuchia khẳng định tầm quan trọng của VOV đối với sự nghiệp cách mạng Campuchia cũng như công cuộc xây dựng đất nước hiện nay.


Theo ông Navuth chia sẻ, từ thời Pol Pot - Khmer, người nào nghe những chương trình phát thanh VOV thì đều bị bọn chúng khép tội phải nhận án tử hình. Tuy nhiên những chiến sĩ cách mạng của Campuchia vẫn bất chấp mọi nguy hiểm để nghe lén những chương trình phát thanh của VOV để có thể biết được những sự thật mà những đối tượng Pol Pot - Khmer Đỏ che đậy. Chính đương kim Thủ tướng Hun Sen sau khi nghe chương trình của VOV đã có quyết định vượt biên sang Việt Nam để tìm đường cứu nước.

Ông Navuth đã có thời gian nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và hiểu được những đóng góp to lớn của Bác trong ngành báo chí-truyền thông Việt Nam cũng như công cuộc xây dựng sự nghiệp cách mạng của Việt Nam và Campuchia. Ông Navuth đã có những lời cảm ơn sâu sắc đến các thế hệ cán bộ, phóng viên của VOV đã góp phần giúp phong trào kháng chiến và tái thiết đất nước Campuchia đạt được kết quả như ngày hôm nay.

Ông Navuth bày tỏ niềm tin tưởng tuyệt đối với VOV trong quá trình hoạt động nhằm phản bác các thông tin sai sự thật nhằm bịa đặt, vu khống của các thế lực thù địch để chống phá quan hệ giữa hai nước.

Trong thời gian đến thăm VOV, ông Navuth đã cho chúng ta thấy sự tin tưởng của Campuchia với Việt Nam, dù cho tình hình hai nước có khó khăn thì quan hệ giữa hai nước vẫn khăng khít.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: