Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2022

CHỐNG THAM NHŨNG: KHÔNG CÓ VÙNG CẤM

Những ngày qua dư luận đang xôn xao với thông tin khai trừ ra khỏi Đảng, khởi tố bắt tạm giam nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và nguyên Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thanh Long do có liên quan tới vụ đại án kit test Việt Á.


Đây đều là những cán bộ được đào tạo bài bản, trải qua nhiều chức vụ quan trọng, thậm chí có đóng góp những thành tựu quan trọng, họ không bị gục ngã bởi COVID – 19, nhưng bị gục ngã bởi virus khác, đó là virus “suy thoái”. Việc tiếp tay cho sai phạm, làm thất thoát hàng nghìn tỷ đồng ngân sách nhà nước, trục lợi cá nhân, với những vi phạm nêu trên, đặc biệt là việc suy thoái đạo đức chính trị lối sống thì bắt buộc phải xử lý. Rất rạch ròi, công ra công, tội ra tội, có công thì được ghi nhận, có tội thì phải xử lý, dù đó là ai và đang giữ chức vụ gì!

Đáng chú ý, quy trình xử lý kỷ luật các ông này diễn ra một cách nhanh gọn, từ khâu kỷ luật về mặt đảng đến khi xử lý về mặt hành chính và khởi tố, bắt tạm giam các ông diễn ra vỏn vẹn trong vòng hai ngày. Điều này cho thấy quyết tâm cao nhất của Đảng và Nhà nước trong phòng chống suy thoái, tham nhũng, tiêu cực, đúng như lời tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói “đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực không bao giờ chùng xuống”.

Qua việc xử lý kỷ luật các vi phạm không có vùng cấm được quán triệt mạnh mẽ, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đồng thời củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: