Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2022

CÁI GIÁ CỦA HÀNH ĐỘNG NÔNG NỖI !

Nữ diễn viên Nepal Miruna Maga đang phải trả giá đắt cho hành vi của mình khi cáo buộc quấy rối tình dục đối với nhà sư Lama. Hành động nông nỗi của nữ diễn viên đã thổi bùng ngọn lửa giận dữ của người dân Nepal, đất nước vốn tôn trọng các nhà sư. Nhà sư Lama vốn không có hành vi xấu nhưng vẫn chấp nhận hình phạt và xin lỗi, không oán hận, sân si. Đó là đạo đức và “nghiệp” chân chính của một vị tu hành. Hành động vượt qua oán hận, không “tham, sân si” của nhà sư Lama được công chúng sẻ chia và ngưỡng mộ. Sau khi video công bố tại sân bay minh oan cho nhà sư Lama thì công chúng đã thực sự tức giận về những hành động thiếu lễ độ và vô căn cứ của Miruna Maga. Một làn sóng phản đối và tẩy chay nữ diễn viên lan rộng trên đất nước Nepal. Nữ diễn viên này phải đối diện với nguy cơ mất sự nghiệp vì phút giây nông nỗi. “Gieo nhân nào gặp quả đấy”. Đó là điều mà Miruna Maga thấm thía hơn bao giờ hết.


Ở Việt Nam cũng xẩy ra sự việc khiến dư luận bức xúc khi người đàn ông đánh một bé gái 04 tuổi trong khu vui chơi. Hình ảnh video của khu vui chơi cho thấy bé gái đã vô tình ném quả bóng nhựa trúng mặt người đàn ông tên Đ. Hành động của cô bé chắc chắc không đủ sức gây nguy hiểm hay chấn thương đối với người lớn. Sẽ có những lời xin lỗi, hối hận muộn màng nhưng không thể bào chữa cho những hành vi thiếu văn hóa, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Sử dụng bạo lực đã là hành vi xấu xí và càng xấu xí hơn khi đối xử với trẻ em. Bên cạnh nỗi đau thể xác, hậu quả về sự sang chấn tâm lý là điều không thể lường hết.

Hành động của nữ diễn viên Nepal và anh Đ. Đang gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của dư luận xã hội. Cái giá cho những hành vi thiếu kiềm chế là vô cùng đắt. Đó cũng là điều cảnh tỉnh cho tất cả mọi người.

<Nga Mi>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: