Thứ Hai, 27 tháng 6, 2022

VIỆT NAM ĐỨNG Ở ĐÂU TẠI BXH CHẤT LƯỢNG SỐNG TỐT NHẤT TRÊN THẾ GIỚI?

Năm 2020 Việt Nam được tạp chí thương mại hàng đầu thế giới - CEOWORLD (Mỹ) xếp hạng đứng thứ 101/171 quốc gia có chỉ số chất lượng sống tốt nhất thế giới. Sau 1 năm mọi sự đã thay đổi chóng mặt với việc Việt Nam tăng 39 bậc, leo lên đứng số 62/165 quốc gia xếp hạng. Điều này có nhiều ý nghĩa quan trọng minh chứng cho sự phát triển nhanh của Việt Nam thời gian qua.


Theo báo cáo của tạp chí CEOWORLD "Việt Nam có tổng số điểm là 78,49 và xếp hạng 62/165 quốc gia". Đây là thứ hạng cao hơn rất nhiều so với năm 2020, thời điểm Việt Nam chỉ xếp 101/171 quốc gia có mức sống tốt nhất.

Nhìn lại chặng đường phát triển dài hơi của Việt Nam từ khi mở cửa hội nhập (từ 1986 đến nay) có thể thấy đất nước ngày càng thay da đổi thịt với rất nhiều sự thay đổi từ kết cấu xã hội đến chất lượng đời sống của con người được nâng cao, vươn ra khu vực và thế giới.

Việt Nam cũng là quốc gia có tỷ lệ giảm nghèo nhanh nhất thế giới và thoát nghèo bền vững bằng các đề án của Chính phủ phù hợp với từng khu vực địa lý, đi sâu tiếp cận từng tầng lớp nhân dân với chủ trương “giảm nghèo bền vững” đã tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế ở các vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa.

Mặc dù tình hình chính trị xã hội trên thế giới trong những năm qua biến động không ngừng nhưng sự ổn định về chính trị và những chính sách có hiệu quả được điều chỉnh bởi Chính phủ luôn làm người dân có niềm tin trong lao động sản xuất, đầu tư phát triển kinh tế.

Qua bảng xếp hạng này cũng là minh chứng để cho những quốc gia thiếu thiện cảm với Việt Nam hoặc những kẻ luôn bêu rếu, xuyên tạc về Việt Nam thấy được vị thế của Việt Nam giờ đây như thế nào.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: