Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2022

ĐỔI MỚI TOÀN DIỆN CHỨ KHÔNG LOẠI BỎ MÔN LỊCH SỬ

Sau khi có nhiều chuyên gia đầu ngành của Bộ giáo dục đưa ra đề án khiến môn lịch sử trở thành môn học tự chọn ở bậc THPT thì đã nổ ra rất nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề này.
Việc học môn lịch sử từ lâu đã là một bài toán khó đối với nhiều nhà giáo khi mà cách dạy học khô khan cùng với lối tư duy học thuộc lỗi thời đã khiến cho thế hệ học sinh sau này khó tiếp cận. Bài toán khó, không tìm được lời giải và cuối cùng loại bỏ luôn bài toán cho đỡ phải giải đó không phải cách làm đúng.


Lịch sử đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ tư tưởng yêu nước của thế hệ học sinh. Không có môn nào giáo dục tinh thần yêu nước như môn lịch sử và lịch sử phải là xuyên suốt cả cuộc đời học tập của các em học sinh. Nhất là đối với hệ THPT khi mà các em đã có đủ tư duy và nhận thức để tìm hiểu sâu thêm về tinh thần dựng nước, giữ nước của dân tộc ta.

Sau khi nhận được nhiều ý kiến phản hồi của nhân dân, Quốc hội đã thông qua nghị quyết vẫn để môn lịch sử là một môn học bắt buộc ở hệ THPT và đổi mới toàn diện cách dạy và học sao cho học sinh dễ học và dễ thuộc bài.

Một nghị quyết đúng đắn và thể hiện một đất nước Việt Nam dân chủ khi mà Quốc hội đã lắng nghe ý kiến từ nhân dân và luật hoá bằng nghị quyết.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: