Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2022

LIỆU 48H CÓ QUÁ ÍT ĐỂ THU NHẬP BẰNG CHỨNG VÀ RA ĐƯỢC GIẤY TRIỆU TẬP?

Cộng đồng Tiktoker đang xôn xao với một tài khoản tiktok “Mạnh Sói” tay Điếu Cày, xăm trổ đầy nhưng lại mặc trên mình bộ quân phục Cảnh sát rất oai phong. Và giang cư mận đã rất nhanh chóng chụp ngay màn hình của thanh niên muốn ăn cơm tró để báo công an vì hành vi sai trái trên. Được biết, để tạo uy tính lừng lẫy với biệt danh “Sói”, Mạnh đã mạnh dạn tìm mua hay đại loại mượn bộ cảnh phục để mặc lên mình ra oai, và ngay lập tức cộng đồng mạng phát giác ra đây là giả danh chứ chẳng Công an nào lại săm trổ đầy mình, lại còn vác điếu cày mút lấy mút để trên mạng xã hội.


Và hiện tượng mượn danh người nổi tiếng hay mượn các trang phục quân nhân để tạo sóng dư luậnkhông còn quá xa lạ đối với cộng đồng mạng. Mặc dù nhận thức pháp luật của họ là đầy đủ, song họ lại bất chấp vì cái danh hão của mình thì rõ ràng không sớm muộn cũng sa lưới ăn cơm nhà đá. Và tôi cũng chẳng hiểu sao có nhiều người trẻ rất ham nổi tiếng, đánh bóng tên tuổi bản thân hay làm những việc giời ơi đất hỡi để mang họa vào thân; cũng chẳng hiểu trong đầu họ có cái gì nhưng những việc làm bất chấp quy định của pháp luật cho thấy họ cực kỳ coi thường vương pháp và nếu đã gặp những trường hợp này thì có lẽ rằng pháp luật càng phải mạnh tay xử lý để tránh những hành động tiếp tục tái diễn.

Liên quan đến tài khoản “Mạnh sói” mặc quân phục giả danh lực lượng Cảnh sát, theo tôi được biệt thì hành vi này của Mạnh có thể phạm vào các qui định của Bộ Luật Hình Sự như: Điều 339. Tội giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác “Người nào giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác thực hiện hành vi trái pháp luật nhưng không nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm”; Điều 174 Bộ luật Hình sự nếu như “Mạnh Sói” có biểu hiện thủ đoạn gian dối là dấu hiệu cơ bản của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Về Hành Chính: Khoản 1 Điều 20 Nghị định 144/2021/NĐ-CP; Khoản 1 Điều 20, điểm c khoản 1, điểm b khoản 2 Điều 15 Nghị định 144/2021/NĐ-CP; Mặc đồ lực lượng chức năng câu like + vew; Khoản 1 Điều 19 Nghị định 167/2013/NĐ-CP...nói chung là sẽ có muôn vàn qui định có thể khép tội mạnh sói vì hành vi giả danh.. mong các điều tra viên mạng tiếp tục cung cấp thông tin về Mạnh sói cho các cơ quan chức năng để tiếp tục truy tìm để làm rõ mục đích của Mạnh Sói...

Và một khi đã có thông tin đầy đủ thì gửi giấy triệu tập là điều không sớm thì muộn!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: