Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2022

CA SĨ KHÁNH LY VỀ VIỆT NAM – “THIÊN ĐƯỜNG” MỸ KHÔNG NHƯ “GIẤC MƠ”

Ngày 15/6/2022 vừa qua, ca sĩ hải ngoại Khánh Ly sau nhiều năm sinh sống ở Mỹ đã về Việt Nam, về thủ đô Hà Nội để làm tour lưu diễn được cho là xuyên Việt từ Bắc tới Nam với tên gọi “Như một lời chia tay”. Như vậy chỉ trong một thời gian ngắn đã có không ít nghệ sĩ, ca sĩ hải ngoại từ Mỹ cũng như các nước phương Tây đã trở về với “quê mẹ” Việt Nam để thăm thân cũng như lưu diễn sau một thời gian sinh sống ở xứ “thiên đường”.


Khánh Ly, năm nay 77 tuổi, là một trong những ca sỹ nổi tiếng ở miền Nam Việt Nam trước 1975. Chồng của Khánh Ly là lính ngụy cũng đã tử trận trước năm 1975. Sau năm 1975, Khánh Ly đã chạy ra nước ngoài để sinh sống và nuôi ba đứa con theo sự kêu gọi, kích động của những kẻ chống cộng cực đoan. Sau đó, ca sĩ hải ngoại này đã kết hôn với chủ tờ báo Hồn Việt - một trong những tờ báo chống Cộng quyết liệt. Ca sĩ Khánh Ly thường xuyên tham gia nhiều chương trình ca nhạc chống Việt Nam của một số văn nghệ sỹ chống Cộng cực đoan tại hải ngoại; ca sĩ này cũng từng tham gia nhiều cuộc biểu tình của những hội đoàn chống Cộng cực đoan và là thành viên tích cực vận động quyên góp tiền để "tri ân thương phế binh Việt Nam Cộng hòa " và thực hiện nhiều chương trình ca nhạc, cho ra nhiều CD, VCD, điện ảnh viết báo chống Cộng một cách cực đoan. Cũng như một số nghệ sĩ, ca sĩ hải ngoại khác, Khánh Ly đã từng tuyên bố “Việt Nam còn Cộng sản thì không bao giờ quay về.”

Vậy nhưng trên thực tế, với chủ trương, chính sách mở của của Đảng, Nhà nước Việt Nam, kể từ năm 2014, sau khi được cơ quan chức năng đồng ý biểu diễn ở Việt Nam, Khánh Ly liên tục về Việt Nam biểu diễn bất chấp bị cộng đồng hải ngoại lên án và kêu gọi tẩy chay và lần trở lại vào ngày 15/6/2022 cũng là minh chứng cho điều đó. Trước đó sau mỗi lần trở về đất Mỹ thì Khánh Ly luôn tuyên truyền cho rằng “cộng sản bóp nghẹt nhân quyền, dân chủ". Mong rằng với lần trở lại lần này, Khánh Ly sẽ không ‘ăn cháo đá bát” như những lần trước đó và nếu có lặp lại có lẽ con đường trở về Việt Nam sẽ đóng lại với Khánh Ly, đặc biệt là khi ca sĩ hải ngoại này đã cập kề tuổi bát thập.

Có lẽ không chỉ Khánh Ly, Đan Nguyên mà sắp tới đây vì sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên phạm vi toàn cầu, sẽ còn nhiều ca sĩ, nghệ sĩ hải ngoại cũng sẽ trở về với “quê mẹ” Việt Nam, trở về để thấy được giá trị nhân văn, đất nước hòa bình, giá trị của dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam nó khác xa so với các nước tư bản mà họ đã từng “mơ ước” và khác xa so với truyền thông “hải ngoại” chống Cộng đã từng đưa tin về Việt Nam.

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: