Thứ Năm, 2 tháng 6, 2022

KHI VIỆT TÂN THỪA NHẬN THẤT BẠI CAY ĐẮNG

Ngày 29/5/2022 tổ chức khủng bố quốc tế Việt Tân tại Orange County đã tổ chức Tiệc Gây Quỹ yểm trợ phong trào đấu tranh trong nước. Buổi tiệc mục đích “bất chấp bạo quyền cộng sản GIÚP DÂN CỨU DÂN” trong tình trạng người dân trong nước đang sống khó khăn của thời kỳ hậu Covid.


Trong phần diễn thuyết của ông Đỗ Hoàng Điềm, Chủ tịch của tổ chức khủng bố Việt Tân đã cay đắng thừa nhận rằng: "Hầu hết ở các nước chuyên quyền, vẫn tồn tại hình thức đối lập chính trị công khai được pháp luật thừa nhận. Nhưng Việt Nam thì không có điều này, do đó rất khó để huy động quần chúng tham gia đấu tranh".

Nói đúng hơn là do ở Việt Nam Việt Tân được coi là tổ chức khủng bố quốc tế, hầu hết người dân đều nhận thức được việc làm sai trái, vi phạm pháp luật của tổ chức này, tiếp tay hay ủng hộ bằng thái độ, bằng hành vi là vi phạm pháp luật, đi ngược với truyền thống văn hóa đạo đức, lòng tự tôn của công dân Việt Nam.

Mặt khác những thành phần cơ sở trong nước của tổ chức Việt Tân đều tham lam, hám tiền nên chỉ mong muốn gây tiếng vang bằng ném bom xăng, khủng bố cơ quan công quyền nên không có được sự ủng hộ của người dân.

Chính vì con đường đi sai trái của Việt Tân nên nhiều năm qua hầu như không có thành viên nào của tổ chức này có thể trụ vững lâu dài ở trong nước, tất cả đều bị người dân phát hiện và báo cho cơ quan Công an đến bắt giữ, xử lý.

Việc Việt Tân thừa nhận thất bại cay đắng này cũng có thể coi là bước ngoặt cho Việt Tân bởi khi tìm cách phá hoại hay cử người về nước đều bị người dân chặt đứt thì có lẽ yên vị dự tiệc ở nước ngoài chém gió tình hình trong nước sẽ an toàn hơn là chi tiền về nước để khủng bố.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: