Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2022

LINH MỤC ĐINH HỮU THOẠI ĐANG THÁCH THỨC PHÁP LUẬT!

Với trách nhiệm, bổn phận của mình về đời và đạo lẽ ra bên cạnh việc rao giảng về Kinh thánh, giáo lý, giáo luật cho đàn chiên thì người chủ chăn, linh mục cần nghiên cứu, tìm hiểu cặn kẽ về đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để tuyên truyền, vận động giáo dân tự giác chấp hành và thực hiện nghĩa vụ bổn phận của giáo dân với Tổ quốc, với quê hương và nêu cao tinh thần đoàn kết lương giáo trong chính sách đại đoàn kết dân tộc. Đáng tiếc thay, thời gian vừa qua một số vị linh mục Công giáo lại làm điều ngược lại khi lợi dụng không gian mạng để đăng tải các bài viết, hình ảnh, bình luận sai sự thật, vô căn cứ, tuyên truyền, xuyên tạc về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.


Gần đây nhất có lẽ cần phải kể đến linh mục Đinh Hữu Thoại (linh mục phụ tá giáo xứ Tiên Phước, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) đã lợi dụng vụ việc Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Chu Ngọc Anh vào ngày 07/6/2022 để điều tra về những sai phạm liên quan vụ Công ty Việt Á nâng khống giá kit xét nghiệm COVID-19 (thời điểm xảy ra hành vi phạm tội là khi ông Chu Ngọc Anh giữ chức vụ bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ) để tiếp tục xuyên tạc về công cuộc “đốt lò”, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thoái hóa, biến chất của Đảng, Nhà nước ta; xuyên tạc sự thật về vấn đề đất đai liên quan đến tôn giáo để từ đó đưa ra yêu cầu ngớ ngẩn khi cho rằng chính quyền hãy “trả lại tài sản chiếm dụng của Giáo hội CG”. Trên facebook cá nhân, Đinh Hữu Thoại đã cho rằng: “Từ khi đẩy người công chính khỏi thủ đô, các Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội liên tục bung, toang? Hãy trả lại tài sản chiếm dụng của Giáo hội CG”; "Chờ xem chân dung tân chủ tịch UBND TP Hà Nội gan to như nào. Nếu không lo trả lại các cơ sở tôn giáo đã chiếm dụng, cứ lo trục lợi thì sẽ có cái kết giống 2 tiền nhiệm liên tiếp...".

Như Tống Giang đã từng đề cập trên page Việt Nam Thời Báo, nhắc đến linh mục Đinh Hữu Thoại dư luận và mạng xã hội cũng không còn lạ lẫm gì khi cùng với các linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong (Thái Hà, Hà Nội), Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục (Nghệ An), Bùi Khiêm Cường (Hà Tĩnh), Nguyễn Duy Tân (Đồng Nai) thì Đinh Hữu Thoại cũng là cái tên đình đám trong các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, cổ vũ, chia sẻ cho các hoạt động vi phạm pháp luật của các đối tượng chống đối cũng như thường xuyên trao đổi, trả lời phỏng vấn đối với các trang mạng, đài, báo thiếu thiện chí, chống phá Việt Nam như VOA Tiếng Việt, RFA, BBC Tiếng Việt...

Với những hành vi đăng tải nội dung xuyên tạc trên không gian mạng về công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngày 02/10/2021, Đài Truyền hình tỉnh Quảng Nam có chương trình bản tin vạch rõ bộ mặt hành vi bôi nhọ, xuyên tạc công tác chống dịch của Đảng và Nhà nước; đồng thời báo Công an nhân dân có đăng tải bài viết trên chuyên mục Bản tin 113 với tiêu đề “Cần xử lý nghiêm hành vi vi phạm của linh mục Đinh Hữu Thoại”. Vậy nhưng có vẻ như Đinh Hữu Thoại vẫn đang tiếp tục thách thức, coi thường sự nghiêm minh, thượng tôn của pháp luật. Đề nghị các cơ quan chức năng, Giáo hội Công giáo sớm vào cuộc để điều tra, xử lý nghiêm minh về hành vi của Đinh Hữu Thoại – một con quỷ đội lốt linh mục!

<Tống Giang>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: