Thứ Năm, 9 tháng 6, 2022

HÀ NỘI KHÔNG CẦN ĐƯỜNG MANG TÊN “NGUYỄN ÁNH”

Mới đây, trên fb cá nhân của mình, anh “Giáo sư, tiến sĩ lý luận văn học” kiêm nhà dân chủ Trần Đình Sử đã yêu cầu chính quyền “Phải đặt tên Gia Long cho đường phố đẹp nhất ở Hà Nội”.


Nghe đề xuất của anh giáo sư mà tôi phải bịt miệng cười mấy cái. Thưa anh, đường phố Hà Nội toàn lấy tên của các anh hùng dân tộc từ thời dựng nước đến nay, từ đường Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Lý Công Uẩn,… đến thời kỳ hiện đại như Võ Nguyên Giáp, Trần Duy Hưng, Phạm Văn Đồng. Chứ làm gì có chỗ cho mấy anh bán nước cầu vinh, vì lợi ích của dòng họ mà quỳ mọp trước chân vua Xiêm hay bán rẻ lãnh thổ của Tổ quốc để lấy được giúp đỡ của đám Tây phương. Mảnh đất ngàn năm văn hiến chứ không phải là cái chợ mà anh thích lấy tên ai đặt cho cũng được.

Nói thêm, anh Trần Đình Sử dù mang danh giáo sư, nhà giáo nhân dân, nhưng lại đi vào vết xe đổ của đám Chu Hảo, Mạc Văn Trang, Nguyễn Đình Cống. Trần Đình Sử là một trong 72 nhân sĩ trí thức thoái hóa đòi sửa đổi Hiến pháp 1992, trong đó, đòi đổi tên Đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN), đòi đổi tên nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng CSVN, đòi phi chính trị hóa các lực lượng vũ trang Nhân dân. Trần Đình Sử từng mượn tác phẩm “Nhật ký trong tù” của Chủ tịch Hồ Chí Minh để hạ bệ chế độ và nền tư pháp của ta ngày nay. Chưa kể, Trần Đình Sử còn công khai ủng hộ các đối tượng trong “tổ Đồng Thuận” và các luật sư bào chữa cho các bị cáo tại phiên tòa.

Đúng là quân bất lương, bảo sao lại bảo vệ nhau thế chứ.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: