Thứ Ba, 8 tháng 6, 2021

HIỂU THẾ NÀO CHO ĐÚNG VỀ QUỸ VACCIN NGỪA COVID 19

Quê Choa

Hiện đang có rất nhiều cá nhân, tổ chức chống đối chính trị bày tỏ quan điểm không đúng sự thật về quỹ Vaccin ngừa Covid 19. Các ý kiến thể hiện sự thiển cận, thiếu cơ sở khách quan khi cho rằng: lập quỹ Vaccin để moi tiền dân; tiền mua Vaccin nên để Chính phủ tự bỏ ra hay cho rằng Chính phủ thừa tiền vì sao phải phát động ủng hộ quỹ ủng hộ Vaccin... tất cả những ý kiến này đã đổ dồn vào để chỉ trích Việt Nam đang thiếu khách quan, minh bạch trong việc mua Vaccin ngừa Covid 19.


Để phòng, chống dịch Covid 19, thời gian qua Chính phủ, nhân dân Việt Nam đã cùng chung tay nỗ lực, đẩy mạnh trên mọi phương diện. Công tác cách ly, khoanh vùng, dập dịch được Chính phủ nỗ lực rất lớn cùng với các nguồn kinh phí để miễn phí cho những người bị cách ly. Theo dự báo, dịch Covid 19 khả năng sẽ kéo dài, không có nguy cơ tự miễn dịch cộng đồng và nếu muốn đạt được miễn dịch cộng đồng thì đòi hỏi phải phổ cập được Vaccin ngừa Covid 19 toàn dân như một số quốc gia trên thế giới. Hiện nay, tại nước ta, tỉ lệ được tiêm Vaccin khá thấp, điều này cũng cản trở khó khăn đến công tác phòng, chống dịch. Và nếu như muốn đạt được miễn dịch cộng đồng thì ít nhất trên 75 triệu dân phải tiêm phòng Covid 19 tương đương với 150 triệu liều và tổng kinh phí ước tính là 25.000 tỉ đồng. Như vậy, con số tài chính để phổ cập tiêm Vaccin là không hề nhỏ.

Quỹ Vaccin Covid 19 được đánh giá là một sáng kiến rất hữu ích để người dân có thể tiếp cận nhanh nguồn Vaccin. Và quỹ phát động với tinh thần tự nguyện đóng góp của mỗi người dân, bất kỳ mọi người dân đều có thể có tấm lòng đóng góp cho đất nước để phục vụ mua Vaccin chống dịch. Như vậy, trên tinh thần kêu gọi là hoàn toàn tự nguyện, không ép buộc để cùng đoàn kết, gắn bó của toàn xã hội để chống dịch, và nguồn quỹ này được Chính phủ công khai, minh bạch từng con số chi tiết, không thể đánh đồng cho rằng đây là cách moi tiền dân. Hơn nữa, với những người dân hoàn cảnh khó khăn, điều kiện kinh tế eo hẹp thì để tiếp cận được với nguồn Vaccin chắc chắn cần có sự chung tay của cộng đồng hoặc hỗ trợ của chính phủ.

Việc thể hiện tinh thần đoàn kết mang đậm tính dân tộc cũng là điều mà quỹ Vaccin ngừa Covid 19 hướng đến. Chính vì lẽ đó, cư dân mạng hãy tỉnh táo trước các luận điệu bịa đặt, soi mói, bới móc làm sai lệch bản chất sự việc mà các đối tượng chống đối chính trị đang hướng đến để tuyên truyền.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: