Thứ Ba, 1 tháng 6, 2021

Cảnh giác với các luận điệu xuyên tạc sau Ngày Bầu cử!

Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp là sự kiện chính trị lớn của đất nước, cho nên đây cũng là thời điểm mà những phần tử chống đối, cơ hội chính trị, những “nhà dân chủ giả hiệu” lại điên cuồng chống phá Đảng, Nhà nước và các hoạt động bầu cử với những luận điệu xuyên tạc, vu khống, đi ngược lại mong muốn và lợi ích của nhân dân ta.

Tuy nhiên, nhìn vào những con số biết nói được Hội đồng bầu cử Quốc gia cung cấp về tỉ lệ cử tri (gần 69 triệu cử tri, chiếm tỉ lệ 98,65%) đã tham gia bỏ phiếu đã cho thấy sự thành công lớn của cuộc bầu cử ngày 23/5 vừa qua. Điều này một lần nữa khẳng định “tà không thể thắng chính”, vì với kết quả bỏ phiếu như vậy rõ ràng cho thấy sự thất bại trong mọi nỗ lực chống phá cuộc bầu cử của các thế lực thù địch và đám chống đối chính trị trong suốt mấy tháng vừa qua.

Như chúng ta cũng thấy, nhằm thực hiện phá hoại tư tưởng người dân bằng cái gọi là “chiến tranh tâm lý”, các TLTĐ đã tán phát vô số các luận điệu xuyên tạc về quá trình tổ chức cuộc bầu cử, lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền để chụp mũ, sói xét lại vấn đề bầu cử ở Việt Nam và so sánh khập khiễng với các hoạt động tương tự ở phương Tây và mẫu quốc (Mỹ) để lừa mị nhân dân, kích động chống phá Ngày hội toàn dân theo các khẩu hiệu mà chúng ta dễ bắt gặp trên mạng xã hội như: “không biết, không bầu”, “cuộc bầu cử Quốc hội Khóa XV của Đảng CSVN là phi dân chủ”…

Thậm chí, trên nhiều trang mạng xã hội, các đối tượng còn rêu rao những thông tin vô cùng độc hại, tiêu cực, cho rằng bầu cử Quốc hội chỉ là hình thức, quyền lực trong Quốc hội đã được các “phe nhóm” của Đảng “an bài”, “thỏa hiệp”, “phân chia”. Chúng lan truyền những bài viết “xếp ghế” cho nhân sự trong Quốc hội. Hay như thông tin về số lượng, cơ cấu đại biểu Quốc hội, nhất là về số lượng đại biểu là người ngoài Đảng cũng trở thành chủ đề hấp dẫn để các đối tượng cơ hội chính trị chọc ngoáy, xuyên tạc, biến tướng bản chất vấn đề…



Thậm chí, gần sát ngày bầu cử, các đối tượng chống phá trong tổ chức khủng bố Việt Tân còn giở trò hèn, tìm mọi lý do để “tẩy chay bầu cử” khi “mượn gió bẻ măng”, lợi dụng những thành quả của cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Việt Nam thời gian qua để bẻ lái dư luận, lấy điển hình là những cán bộ, đảng viên đã bị xử lý trước pháp luật, trước Đảng để cố tình “tát bùn sang ao”, chụp mũ, xuyên tạc, bôi nhọ những cán bộ, đảng viên được trung ương giới thiệu, qua đó kêu gọi người dân tẩy chay bầu cử hoặc không tham gia bầu cử.

Với mục tiêu chống phá không thay đổi, ngay sau ngày bầu cử, các TLTĐ và số đối tượng chống đối tiếp tục chống phá quyết liệt bằng các luận điệu xuyên tạc để phủ nhận sự thành công của Ngày Hội non sông, cố tình “tát bùn sang ao” để bôi nhọ, hạ uy tín những đại biểu trúng cử và không quên giở chiêu bài cũ kỹ để nỉ non, khóc thuê cho những ứng cử viên mà chúng kỳ vọng có thể “lọt qua khe cửa hẹp” chui sâu leo cao vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Và chúng sẽ lập đi lặp lại điệp khúc khi cho rằng đã có gian lận trong bầu cử, tạo dựng sự hoài nghi, kích động tâm lý tiêu cực gây mâu thuẫn, mất đoàn kết trong nội bộ các cơ quan Nhà nước và trong nội bộ nhân dân.

Những thủ đoạn này của các đối tượng rất tinh vi, xảo quyệt, lại được che đậy bởi những vỏ bọc kỹ càng, cùng các luận điệu từ miệng lưỡi không xương. Do đó, chúng ta hãy luôn nêu cao cảnh giác, không tin, không nghe những quan điểm sai trái, thù địch như trên, đồng thời tin tưởng vào vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và tin tưởng vào những lá phiếu của mỗi cử tri là những “viên gạch hồng” góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Mã Phi Long
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: