Thứ Sáu, 25 tháng 6, 2021

VIẾT CHO NHỮNG KẺ ÔM MÃI ẢO MỘNG

Ba Đặng

​Mỗi năm vào ngày 19 tháng 6 thường có một nhóm những người Mỹ gốc Việt ở Westminster, quận Cam tổ chức một lễ kỷ niệm lấy tên “ngày quân lực Việt Nam Cộng hòa”.


​Thành phần tham gia không ai khác ngoài những người Mỹ nói tiếng Việt tuổi đã cao, có người đến phải chống lạng và ngồi xe lăn; có thể có mấy bạn trẻ có tính tò mò, hiếu kì, a dua làm theo các lão già mà không hiểu thực sự bản thân đang làm điều gì. Thêm vào đó có thể là vài ba người tự xưng là phóng viên, nhà báo hay đại diện của các tổ chức có khuynh hướng truyền kì chống Việt Nam đến để đưa tin cổ súy, tạo dư luận cho thế giới quan tâm.

​Mục đích của lễ kỉ niệm không gì khác ngoài những hành động “ăn mày” quá khứ vàng son dưới thời chính quyền Ngô Đình Diệm, Dương Văn Minh,… Họ tự ngợi ca những đóng góp “hư vinh” của bản thân, ngộ nhận mình là “những người viết lên những trang sử vẻ vang thời cận đại Việt Nam” và bày tỏ niềm kính trọng với những vị tướng lĩnh Việt Nam Cộng hòa trong lòng họ đã chết trong cuộc chiến tranh chống lại “Việt Cộng” với khẩu hiệu tự xem mình là “anh hùng” của thời đại: “Anh hùng tử, khí hùng bất tử; các tướng lĩnh Việt Nam Cộng hòa tuẫn tiết”…

​Người ta chỉ tự hào những gì những thứ thực sự thuộc về họ, còn với những thứ không thuộc về họ thì đừng nên tự hào vì đó là trò lố, chỉ mang lại cho người khác tiếng cười và nhận lại chế giễu. Quân lực Việt Nam Cộng hòa ngay từ khi được thành lập đã là công cụ giúp Mỹ thực hiện mưu đồ của đế quốc Mỹ, biến Việt Nam thành thuộc địa kiểu mới, những tội ác mà chúng gây ra thì chắc ai cũng rõ, đến khi thất bại trước Quân giải phóng miền Nam Việt Nam thì lại nhút nhát “đu càng” máy bay mà chạy khỏi quê hương. Lễ kỉ niệm “ngày quân lực” lại được tổ chức trên lãnh thổ của một quốc gia khác.

​Tôi tự hỏi, đến bao giờ những kẻ trốn theo Mỹ bỏ quê hương mới chịu tỉnh ngộ, hiểu ra tất cả những việc chúng làm đều là vô nghĩa? Từ ngày miền Nam giải phóng, tổ quốc được thống nhất đến nay đã hơn 45 năm, việc phục dựng lại chính quyền Việt Nam Cộng hòa là điều không thể, những chiêu trò chống phá của kẻ phản quốc vốn dĩ không thể ảnh hưởng đến sự phát triển của Việt Nam huống chi là mong muốn lật đổ chế độ Xã hội Chủ nghĩa đã bám rễ và xanh tốt. Thời gian làm những việc vô ích như vậy thì hãy giành thời gian mà lo toan cuộc sống mưu sinh, cơm áo gạo tiền, ai cũng biết rằng những kẻ phản quốc chạy sang Mỹ cũng đều có cuộc sống vất vả, sống cuộc đời “tầm gửi” ở tầng lớp xã hội thấp ở quốc gia này.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: