Thứ Tư, 16 tháng 6, 2021

NHỮNG CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG MÙA DỊCH

Duy Tân

Đã gần hai năm kể từ khi dịch Covid xuất hiện và bùng phát tại Việt Nam. Hàng ngàn y bác sỹ đã tạm biệt gia đình, đồng nghiệp để tham gia vào việc lấy mẫu xét nghiệm, chữa bệnh cho người nhiễm Covid. Những câu chuyện cảm động, sự hi sinh to lớn của thiên thần áo trắng vẫn đang diễn ra hằng ngày trên đất nước Việt Nam.


Mới đây, cuộc gặp gỡ diễn ra trước cổng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh đã làm cho nhiều người cảm thấy nghẹn nhói vì sự hy sinh cao cả của hậu phương và tiền tuyến.

Đã hơn 1 tháng, bé trai 3 tuổi – con trai nữ điều dưỡng Hạnh mới được thấy mẹ, nhưng không thể sà vào lòng mẹ ôm, hôn như ở nhà. Bố của bé phải giữ thật chặt để ngăn con chạy về phía nữ điều dưỡng. Trong một thoáng, chị đã ước, giá có thể bỏ lại tất cả để được chạm vào con đôi chút. Sự nguy hiểm của dịch bệnh buộc chị phải kiềm lòng.

Sau 10 phút, chồng con chị Hạnh lên xe quay về để đảm bảo an toàn. Lúc này, cậu bé không muốn đi, vừa khóc, vừa liên tục nói: “Cho em ôm mẹ một cái thôi rồi em về. Em nhớ mẹ lắm”. Phải mất một hồi thuyết phục, bé mới chịu vẫy tay tạm biệt, cùng bố rời đi.

Chưa bao giờ chị xa con lâu như thế cũng là lần đầu tiên Quốc tế thiếu nhi 1/6 em không có mẹ bên cạnh như bạn bè cùng trang lứa. Mặc dù, đoàn thể đã thay mẹ gửi những chú gấu bông, chiếc bánh về cho em nhưng trong cuộc gọi điện thoại ngắn ngủi, chị Hạnh thủ thỉ: “1/6 là ngày của em, mẹ nhờ các cô các bác gửi bánh về đấy. Em có thích không?”. Thế là, cậu bé òa khóc, nói: “Em không cần bánh đâu. Em chỉ cần mẹ thôi. Mẹ về với em đi”. Dỗ con mãi không được, chị Hạnh đành hứa sẽ nhờ chồng chở con lên gần bệnh viện để nhìn mẹ một chút.

Cuộc gặp gỡ chỉ diễn ra trong mấy phút ngắn ngủi nhưng hình ảnh ngỡ gần nhưng cái chạm tay xa vời ấy đã lấy đi nước mắt của những độc giả. Cũng từ bức ảnh ấy, chúng ta hãy thực hiện đúng những quy định, khuyến cáo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Y tế, chung tay phòng chống đẩy lùi dịch bệnh. Hi vọng một ngày không xa, y bác sỹ, chiến sỹ sẽ được đoàn tụ cùng gia đình sau chuỗi ngày “chống dịch như chống giặc” đầy vất vả.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: