Thứ Hai, 7 tháng 6, 2021

SỐNG LÀ CHO ĐÂU CHỈ NHẬN RIÊNG MÌNH

Ba Đặng

​Dịch bệnh Covid diễn biến hết sức phức tạp, từ ngày 27/4 đến nay trên địa bàn cả nước đã ghi nhận hơn 3000 ca mắc tập trung đông nhất tại tỉnh Bắc Giang. Những người qua, các lực lượng đã gồng mình chống dịch, cố gắng bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng cho người dân.


​Những hình ảnh xung quanh công tác phòng chống dịch mang lại cho chúng ta nhiều suy ngẫm khác nhau. Hình ảnh người dân cả nước chung tay quyên góp, ủng hộ cả về vật chất, tinh thần cho người dân vùng dịch, những người tại tuyến đầu chống dịch cho thấy sự đoàn kết, gắn bó, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam. Hình ảnh các bác sĩ ngày đêm chống dịch, ngủ gục ngay tại chỗ làm trên người vẫn mang quần áo bảo hộ còn ướt sũng mồ hôi, những bác sĩ đã kiệt sức ngất lịm trong lúc làm việc, có bác sĩ vì làm việc tại khu điều trị cho F0, phải mặc đồ bảo hộ 24/7 mà đã quyết định cắt sạch tóc cho gọn gàng, sạch sẽ hơn và đỡ vấy bẩn. Hình ảnh người con khóc khi nhìn thấy mẹ đang đi chống dịch qua màn hình tivi khiến ta không khỏi xúc động, nghẹn lòng khi hiểu được sự hy sinh cao thượng đó, họ bỏ lại đằng sau hạnh phúc đời thường, thời gian bên người thân, gia đình để lên đường chi viện cho vùng dịch. Hình ảnh các thanh niên tình nguyện, sinh viên các trường y dược, quân đội, công an, gác lại “bút nghiên” để lên đường phụng sự Tổ quốc, phục vụ công tác chống dịch. Hay như hình ảnh cụ ông 78 tuổi viết đơn xin đi tình nguyện chống Covid mặc cho tuổi cao, sức yếu vẫn một tinh thần vì cộng đồng. Đất nước Việt Nam là vậy, mỗi khi Tổ quốc cần, rất nhiều con người sẽ tự nguyện đứng ra phục sự \Tổ quốc, vì bình yên của nhân dân. Tinh thần đó, sự hy sinh cống hiến đó như những lời thơ:

“Nếu là con chim, chiếc lá.
Con chim phải hót, chiếc lá phải xanh
Lẽ nào vay mà không trả
Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”

​Làm người hãy biết trao và nhận yêu thương, để cuộc sống thêm ý nghĩa.

​Bên cạnh đó có những hình ảnh phản cảm khiến dư luận bất bình lúc chống dịch, mặc cho lệnh giãn cách xã hội, vẫn có kẻ tụ tập ngồi nhậu nhẹt; mặc cho yêu cầu đi cách ly diện F1 của chính quyền, vẫn có người cố thủ trong nhà không chịu đi và buộc lực lượng chức năng phải cưỡng chế di dời. Rồi có người coi thường công tác cách ly chống dịch, tự ý đi vào khu cách ly để đòi nợ hay đánh ghen.

Xin nhắc lại cho mọi người hiểu rằng có những người vì bình yên của bạn mà đánh đổi nhiều thứ, mong bạn hiểu được điều đó và hãy cùng nhau hợp tác vì chỉ có ý thức chung của cộng đồng mới có thể khiến dịch bệnh được khống chế và đánh bại.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: