Thứ Năm, 24 tháng 6, 2021

NHÂN QUYỀN PHẢI THỰC CHẤT CHỨ KHÔNG PHẢI UỐN LƯỠI NGỤY BIỆN CỦA TỔ CHỨC "MẠNG LƯỚI NHÂN QUYỀN"

Lam Hồng

Trong khi người dân Việt đang vật lộn với dịch bệnh Covid19 với mong muốn cải thiện thêm điều kiện kinh tế xã hội thì vẫn còn những tổ chức ở nước ngoài tiếp tục châm chọc vào trong nước với lý do "nhân quyền" cao sang. Lần này đó là cách làm của tổ chức "Mạng lưới nhân quyền Việt Nam".


Vì sao nói nhân quyền cho Việt Nam cần thực chất?

Việt Nam vẫn là quốc gia có thu nhập trung bình, cơ sở hạ tầng vật chất vẫn đang chưa tương xứng với tốc độ phát triển. Đời sống người dân còn nhiều vấn đề cần giải quyết như an sinh xã hội, phúc lợi cho người dân vẫn còn hạn chế.

Nói thế để thấy người dân cần thiết cải thiện đời sống chứ không cần những lời nói suông rỗng, vô bổ từ bên ngoài. Tổ chức "Mạng lưới nhân quyền" có thể nâng cao nhân quyền cho dân Việt?

Câu trả lời là Không. Tổ chức này có trụ sở ở Mỹ, hoạt động không đơn thuần cho nhân quyền Việt Nam mà chủ yếu là công cụ để các cơ quan chính quyền Mỹ sử dụng như một chiêu bài gây sức ép đối với Việt Nam về dân chủ nhân quyền. Nhưng Chính phủ Mỹ rất khôn ranh khi tạo một vỏ bọc là tổ chức phi chính phủ để tạo những tiếng nói khách quan. Kỳ thực chính phủ Mỹ đứng đằng sau nuôi sống tổ chức này.

Nguy hiểm của tổ chức này đó là luôn khảo sát, tìm kiếm các chứng cứ vi phạm nhân quyền của Việt Nam bằng việc tiếp xúc, móc nối với các "tù nhân lương tâm" ở trong nước Việt Nam, từ đó vẽ nên một cảnh tượng vi phạm nhân quyền kinh khủng ở Việt Nam tương tự như các quốc gia Triều Tiên, Trung Quốc, Nga, I-Ran...

Cho nên một số người Việt thiếu tỉnh táo lại tiếp nhận thông tin của tổ chức này cho rằng họ đang làm việc cho người Việt, bảo vệ quyền lợi cho người dân Việt. Điều này đang khiến nhận thức của một bộ phận giới trẻ thay đổi theo chiều hướng tiêu cực.

Do đó, các cơ quan ngoại giao Việt Nam cần có cách thức làm sáng tỏ những thủ đoạn xấu của tổ chức này. Mặt khác, người dân Việt cần thấy rõ ai đang đưa lại nhân quyền đích thực cho mình chứ không phải là những lời sáo rỗng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: