Thứ Năm, 17 tháng 6, 2021

NGUYỄN TƯỜNG THỤY BỊ BỆNH GHẺ?

Tống Giang

Xưa nay, bệnh ghẻ được xem như là bệnh “thầm kín”, ít có ai lại mang câu chuyện người thân trong gia đình, đặc biệt là người chồng bị “bệnh ghẻ” để đưa lên diễn đàn không gian mạng để làm trò hề cho thiên hạ. Ấy vậy mà, ngày 15/6/2021 vừa qua, Đài Á Châu Tự Do - RFA đã đăng tải bài viết “Blogger Nguyễn Tường Thụy bị bệnh ghẻ vì điều kiện sinh hoạt thiếu vệ sinh tại trại giam cũ”. Theo như RFA đăng tải, vợ của Nguyễn Tường Thụy là bà Nguyễn Thị Lân đã cung cấp thông tin cho RFA biết thông tin chồng bà là Nguyễn Tường Thụy đã bị bệnh ghẻ và cho rằng “Nước ở trong đó tắm xong thì ngứa kinh khủng bởi người ta không lọc”. Lạ đời thay, đến việc tù nhân bị bệnh ghẻ mà RFA cũng có thể lấy cớ để đăng tải tuyên truyền, xuyên tạc.


Việc người thân của những đối tượng đội lốt dân chủ chống phá đất nước đang bị giam giữ hay chấp hành án phạt tù đăng tải những thông tin liên quan đến thân nhân của họ đang bị giam giữ từ việc cho rằng họ đang “tuyệt thực”, phòng không có quạt, điều hòa, bình nóng lạnh hay cho rằng thân chủ của họ bị “đàn áp”, “phân biệt đối xử” hay gọi họ là những “tù nhân lương tâm” là câu chuyện diễn ra như cơm bữa. Đây được xem là cách để cho những thân nhân của các đối tượng chống đối tìm kiếm sự quan tâm, hỗ trợ, hậu thuẫn về cả vật chất, tinh thần, thậm chí là chiêu trò nhằm “khuấy nước, tạo sóng” trước những sự kiện chính trị quan trọng để tuyên truyền, vu cáo chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam mà thôi.

Và có lẽ trong khi tình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp và hạn chế việc thăm nuôi nên bà Nguyễn Thị Lân không còn cách nào khác là “tạo sóng” bằng cách độc nhất đó là cho rằng chồng mình bị bệnh ghẻ để thu hút sự quan tâm của cá nhân, tổ chức, các nhà chính giới bên ngoài khi chuẩn bị đến ngày báo chí cách mạng 21/6. Vậy nhưng có vẻ như “chiêu trò” cho rằng chồng bị bệnh ghẻ đã không mang lại hiệu quả như mong muốn và thậm chí nhiều cá nhân, tổ chức trước đây được xem là thân cận với Nguyễn Tường Thụy khi biết tin Nguyễn Tường Thụy bị bệnh ghẻ cũng sợ bị lây nhiễm nên không đoái hoài gì đến sự “cầu cứu” của bà Nguyễn Thị Lân.

Hơn nữa, việc bà Nguyễn Thị Lân cho rằng chồng bà tắm nước không được lọc nên mới bị ngứa, bị ghẻ lại như một trò hề. Nguyễn Tường Thụy cũng như những kẻ đội lốt dân chủ chống phá đất nước đang phải tạm giam giữ hay đang chấp hành án phạt tù nên hiểu rằng mình đang đi tù chứ không phải đi nghỉ dưỡng. Đến những người lao động quần quật cả ngày đến nước uống nhiều khi còn không được lọc chứ nói gì đến việc tắm mà cũng đòi có nước lọc thì chỉ có lên “thiên đàng”. Và nếu Nguyễn Tường Thụy có bị bệnh ghẻ thật thì cũng phải gánh chịu mà thôi bởi lẽ đây là cái giá mà Nguyễn Tường Thụy phải nhận và nếu nguồn nước bẩn thì không chỉ Nguyễn Tường Thụy bị bệnh ghẻ, ngoại trừ chính Nguyễn Tường Thụy là người ở bẩn. Cuộc sống của một người ngoài 70 tuổi với người vợ cùng con cháu thì không thích lại thích ăn cơm tù với bệnh ghẻ. Và không chỉ bị bệnh ghẻ ngứa mà Nguyễn Tường Thụy còn bị bệnh ghẻ lạnh của xã hội.

Như đã thông tin, trước đó, Nguyễn Tường Thụy cùng Phạm Chí Dũng, Lê Hữu Minh Tuấn đã bị Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đưa ra xét xử sơ thẩm vào ngày 05/01/2021 và tuyên phạt Phạm Chí Dũng 15 năm tù và Nguyễn Tường Thụy Lê Hữu Minh Trí đều 11 năm tù về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và 03 năm quản chế tại địa phương sau khi chấp hành xong án phạt tù. Hiện nay, Nguyễn Tường Thụy đang được giam giữ tại Trại giam An Phước, tỉnh Bình Dương.

P/S: Hình ảnh của bài viết của RFA về Nguyễn Tường Thụy bị bệnh ghẻ
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: