Chủ Nhật, 27 tháng 6, 2021

KHI MẤY CON RẬN BỊA CHUYỆN

Nguyễn Anh

Mới đây trong cuộc họp của chính phủ về vấn đề lựa chọn, phê duyệt cũng như phương thức để sớm có vắc xin cho người dân, thủ tướng Phạm Minh Chính đã ra chỉ đạo “Không lựa chọn vaccine, có loại nào phải dùng ngay loại đó”.

Ngay lập tức hàng loạt đối tượng rận chủ cộm cán cũng như các trang báo lề trái đã chộp ngay thời cơ để giả ngu, xuyên tạc ý nghĩa của câu nói của thủ tướng. Câu nói đầy đủ của thủ tướng mang ý nghĩa nhắc nhở cần truyền thông khách quan về việc tiếp cận bình đẳng tiêm các loại vaccine khác nhau, tránh tình trạng, tâm lý chờ đợi, lựa chọn vaccine, có loại nào phải dùng ngay loại đó, tinh thần là kịp thời, an toàn, hiệu quả.
Hiện nay, trên thế giới cũng như trong nước đang có tình trạng xuất hiện tư tưởng chống vắc xin, ngay trong nước sau khi rộ lên thông tin sẽ mua vắc xin Covid Trung Quốc thì hàng loạt lời kêu gọi tẩy chay cũng như tuyên bố không dùng vắc xin Trung Quốc.

Lời phát biểu của Thủ tướng có ý nghĩa rằng, cần sớm nhất tiêm cho người dân những mũi vắc xin Covid dù nó được sản xuất ở đâu, nhưng phải trên cơ sở đã được kiểm duyệt và an toàn cho người dân.

Các đối tượng hay cả những tay nhà báo rỏm chắc cũng thừa hiểu chính phủ đã phải nỗ lực thế nào trong việc tìm nguồn cung vắc xin, chẳng có chính phủ nào lại lựa chọn đặt tính mạng của người dân trên thế ngàn cân treo sợi tóc cả.

Dù thế nào đi chăng nữa, một điều có thể khẳng định, trong nước chắn chắn sẽ có đủ vắc xin cho người dân.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: