Thứ Tư, 23 tháng 6, 2021

MANG HÌNH ẢNH VIỆT NAM ĐI KHẮP NĂM CHÂU

Nguyễn Anh

Việt Nam chúng ta luôn tự hào là một dân tộc ưa chuộng hòa bình, luôn đấu tranh cho chủ nghĩa tự do dân tộc, Việt Nam đã tham gia kí kết rất nhiều hiệp ước, hiệp định liên quan đến quyền con người, quyền tự do dân chủ.


Có lẽ trong những nhiệm vụ quốc tế mà Việt Nam thực hiện thì nhiệm vụ giữ gìn hòa bình là nhiệm vụ để lại ấn tượng nhiều nhất với thế giới đặc biệt là những người dân châu Phi. Nhìn hình ảnh những người chiến sĩ quây quần bên những người dân châu Phi thật ấm lòng.

Họ là những người con Việt Nam yêu nước, đi làm nhiệm vụ quốc tế, gặp nhiều khó khăn vất vả là vậy nhưng họ vẫn luôn giương cao lá cờ tổ quốc, có lẽ châu phi ai ai cũng được nhìn thấy lá cờ Việt Nam, khi nhắc đến từ Việt Nam thì như thẻ bài miễn trừ, có thể đi lại tự do.

Trong khi các quốc gia khi đến rồi đi, vơ vét hết tài sản, của cải thiên nhiên của vùng đất cằn cỗi này thì Việt Nam lại tới, mang cho họ tri thức, những giống cây tốt, những loại rau có thể mọc ở đây, khiến cho cuộc sống của họ bớt khó khăn đi rất nhiều. Bên cạnh đó, nhờ viettel mà họ có viễn thông, có điện thoại để sử dụng, điều mà trước đây rất hiếm thấy.

Chẳng cần phải quá nhiều lời, chỉ cần nhìn nụ cười của những đứa trẻ châu Phi chúng ta cũng đủ hiểu Việt Nam đã mang tới niềm hi vọng to lớn như thế nào đối với vùng đất này.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: