Thứ Năm, 3 tháng 6, 2021

TẠI SAO LÊ DŨNG VOVA BỊ TRUY NÃ ĐẶC BIỆT?

Tống Giang

Ngày 28/5/2021 vừa qua, Lê Văn Dũng hay còn gọi là Lê Dũng Vova, sinh năm 1970, quê quán: Ứng Hòa, Hà Nội; nơi cư trú tại số 54B ngõ 2, Hà Trì 3, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP Hà Nội bị Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội ra quyết định số 04/ANĐT-Đ2 truy nã bị can về tội danh "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Việt Nam” được quy định tại Điều 117, Bộ luật Hình sự, 2015, sửa đổi năm 2017. Trước đó, sau nhiều lần không thực hiện lệnh triệu tập của Cơ quan An ninh điều tra, ngày 25/5/2021 Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với bị can Lê Văn Dũng nhưng y đã bỏ trốn.


Theo quyết định truy nã, Theo cơ quan công an, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện Kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã, báo ngay cho Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội, địa chỉ: 89 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội . Điện thoại: 069.219.4084, 038.533.2369.

Việc Lê Dũng Vova bị khởi tố, bắt về "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Việt Nam” là điều đã được dự báo từ trước sau chuỗi hoạt động tuyên truyền chống phá của y trong thời gian vừa qua. Vậy nhưng điều đáng xấu hổ so với những người “đồng nghiệp” như Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Dũng, Phạm Chí Thành hay Lê Trọng Hùng thì Lê Dũng Vova lại bỏ trốn sau khi biết mình sẽ sớm bị khởi tố, bắt về những hoạt động vi phạm pháp luật thời gian qua. Trong ngày bị thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam (25/5/2021) Lê Dũng Vova đã đăng lên trang cá nhân để biện minh rằng "livestream trên Facebook cá nhân dựa trên các chuẩn mực đạo đức, hiến pháp; phần lớn video chỉ liên quan vấn đề kỹ thuật, quản lý xây dựng", "Nếu có bị bỏ tù vì nói đúng lương tâm thì tôi vẫn nói như thế. Dù biết rằng để nói thật thì sẽ thiệt thòi cho không chỉ riêng mình mà cả gia đình vợ con mình cũng phải chịu những thiệt thòi từ kỳ thị, sự khác biệt về nhận thức.

Không sao cả, mọi chuyện rồi sẽ ổn, chúng ta cần hướng tâm đến cộng đồng vì một ngày mai tốt đẹp hơn".

Tự xưng là nhà báo, Lê Dũng Vova là thành viên cốt cán của các hội nhóm như “No-U, “Phong trào chấn hưng nước Việt”; tham gia điều hành một số nhóm, diễn đàn chống phá trên mạng xã hội facebook và youtube như: “phong trào chấn hưng nước Việt”, “Chấn hưng TV”, “CHTV Việt Nam”, “Tiếng dân Tivi”… để đăng tải, bình luận với các video clip xuyên tạc các vấn đề nhạy cảm của xã hội. Đặc biệt trên kênh “Đài truyền hình CHTV”, dưới vỏ bọc bàn về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước, Lê Dũng Vova đã tuyên truyền, tán phát các nội dung tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là trước, trong và sau khi diễn ra Đại hội III của Đảng Cộng sản Việt Nam và bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vừa qua.

Lê Dũng Vova cùng các đối tượng trong nhóm “No-U” và số đối tượng cầm đầu các nhóm “dân oan” đã thường xuyên tuyên truyền, kích động số đối tượng đầu đơn, khiếu kiện, nhân thân của các đối tượng bị bắt, xử lý về các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia ở các địa phương tụ tập đông người, gây ra tình trạng phức tạp về an ninh, trật tự, đặc biệt là khi diễn ra những sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước hoặc khi xét xử các đối tượng chống đối.

Gần đây, Lê Dũng Vova cùng với Lê Trọng Hùng được giới dân chủ và dư luận biết đến khi công khai trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là kênh “Cộng hòa TV” tổ chức về cái gọi là “vận động bầu cử” khi nộp hồ sơ tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cáp nhiệm kỳ 2021-2026. Vậy nhưng đây cũng chỉ là chiêu trò để cho Lê Dũng Vova cùng với Lê Trọng Hùng thu hút sự quan tâm của chính giới các nước, một số báo đài không có thiện chí với Việt Nam cũng như với số đối tượng chống đối trong nước khi mà cả 02 đối tượng trên đều bị loại ngay từ vòng sơ loại. Trước đó, vào ngày 29/3/2021, Công an thành phố Hà Nội đã thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét đối với bị can Lê Trọng Hùng (42 tuổi, trú tại ngách 325/59 Kim Ngưu, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về cùng tội danh với Lê Dũng Vova.

“Lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó thoát”, chắc chắn rằng với sự vào cuộc của các lực lượng chức năng cũng như quần chúng nhân dân trên cả nước trong thời gian sớm nhất Lê Văn Dũng (Lê Dũng Vova) sẽ bị bắt và phải chịu những hình phạt nghiêm minh trước pháp luật. Những kẻ coi thường sự thượng tôn của pháp luật sẽ phải trả giá đắt. Đây được xem là bài học cho những kẻ đã và đang làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước trên các trang mạng xã hội.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: