Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2021

VIẾT CHO NHỮNG NGƯỜI ĐANG CÓ VÔ Ý THỨC TRONG CHỐNG DỊCH

Niềm Tin

Nhìn những hình ảnh của các y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch đang ngày đêm lăn lộn để lấy mẫu xét nghiệm, điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid 19 mà chúng ta không khỏi xót xa, đau lòng. Những người đang còn thiếu ý thức trong phòng, chống dịch hãy nhìn vào đây để thay đổi suy nghĩ, hành động khi làm bất cứ điều gì ảnh hưởng đến công tác chống dịch của nước nhà. Mặc dù báo chí, truyền thông đã đẩy mạnh thông tin đến người dân về những vấn đề nóng nhất đối với tình hình dịch Covid 19, những hành động sai trái gây ảnh hưởng đến công tác chống dịch đều bị bóc mẽ, vạch trần, song vẫn còn tồn tại một bộ phận thiếu ý thức nghiêm trọng trong công tác chống dịch.


Những ngày qua, đây đó vẫn xuất hiện các hiện tượng người dân khai báo y tế không trung thực, thậm chí là cố tình gian dối dẫn đến việc truy vết hết sức khó khăn. Một số cá nhân đang bị cách ly vẫn cố tình thông chốt, vượt rào để thõa mãn các nhu cầu cá nhân, nhiều người vẫn vì lợi nhuận kinh tế mà coi thường công tác chống dịch.... tất cả đều là sự thiếu ý thức tôn trọng những người đang nỗ lực ngày đêm mất ăn, mất ngủ để dập dịch.

Dưới đây là hình ảnh Diệu Hằng (BV Hữu Nghị Nghệ An) suốt một tuần qua, Hằng đi chi viện cho Hà Tĩnh và mỗi ngày cùng những đồng đội quần quật từ sáng đến khuya để lấy mẫu xét nghiệm. Hôm qua khi rút từ Hà Tĩnh ra hỗ trợ cho Diễn Châu thì Hằng đã "sập nguồn", bởi làm quá sức. Nhìn em thương quá, so với lúc em lên đường theo sứ mệnh trái tim ... Vậy nhưng, Hằng chỉ xin nghỉ ngơi một chút, rồi quay lại hỗ trợ bà con Diễn Châu chứ không rời tuyến đầu.

Chúng ta hãy cùng nhau ý thức, mỗi người nên có trách nhiệm với chính mình và cộng đồng để dịch bệnh sớm được dập tắt, đẩy lùi. Rất mong những y, bác sỹ, những người tuyến đầu chống dịch có sức khỏe tốt để làm tốt công tác chống dịch.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: