Thứ Ba, 8 tháng 6, 2021

AI MỚI LÀ KẺ “ĂN LUÔN CẢ TƯƠNG LAI TRẺ EM”?

Tống Giang

Ngày 05/6/2021, trên fanpage “Thanh niên Công giáo” có trích dẫn bài viết “Ăn luôn cả tương lai trẻ em...” của Phạm Minh Vũ kèm với hình ảnh được truyền hình VTV phát sóng tại chương trình Chuyển động 24h khi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Tiếp nhận kinh phí mua vaccine phòng, chống dịch COVID-19.


Nội dung bài viết thêm một lần nữa Phạm Minh Vũ đã xuyên tạc về chủ trương toàn dân chung tay ủng hộ Quỹ vaccine mà Chính phủ vừa tổ chức phát động. Phạm Minh Vũ đã cho rằng: “Những ngày qua, nhân dân Việt Nam đang gặp sự phiền hà và bị chính phủ quấy rối không ít hay cho rằng việc cụ già bán gà đi bộ tới quyên góp hay học sinh đập heo... là vở diễn của chính quyền”. Và rồi Phạm Minh Vũ quy kết cho rằng “Ăn luôn mấy triệu bạc mua sách vở của các cháu, nghĩa là ăn luôn tương lai của các cháu thì có gì đáng tự hào và ngạo nghễ? Sao đảng cộng sản lại có thể trơ trẽn tận cùng như thế?...”

Với việc đăng tải bài viết trên Pham Minh Vũ cũng như trang page “Thanh niên Công giáo” đang thể hiện thói “ghen ăn tức ở”, sự lạc lõng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như thể hiện rõ bản chất của những kẻ chống phá Đảng, Nhà nước. Phải chăng những kẻ ăn luôn tương lai trẻ em không ai khác chính là Phạm Minh Vũ cùng với những kẻ đồng bọn chống phá đất nước khi họ không đóng góp được 1 xu trong việc ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống dịch COVID-19 mà còn xuyên tạc, bôi nhọ những hành động đẹp của mọi tầng lớp nhân dân trong công cuộc tham gia phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có cả những người già, trẻ em và cộng đồng Kiều bào ở nước ngoài.

Trước thực tiễn tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là sự xuất hiện của các biến chủng Ấn Độ, Anh, biến chủng kép với tốc độ lây lan nhanh chóng, nguy hiểm hơn đến sức khỏe, tính mạng thì bên cạnh việc tiến hành tuân thủ theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế thì việc tiêm chủng vaccine để tạo ra sự miễn dịch cho toàn dân là nhiệm vụ cấp thiết được đặt ra trong tình hình hiện nay, đặc biệt là khi mới khoảng hơn 1% tổng dân số nước ta đã được tiêm vaccine. Và thực tiễn trong những ngày qua việc toàn thể người dân, từ người già cho đến trẻ nhỏ, từ thành phố cho đến miền núi, hải đảo xa xôi hay Kiều bào ở nước ngoài đã cùng nhau chung tay tham gia ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 theo lời kêu gọi của Chính phủ đã thêm một lần nữa thể hiện được tinh thần đoàn kết, thể hiện sự nhân văn của mỗi con người đất Việt trong những lúc đất nước đang gặp những khó khăn, gian nan, thử thách.

Quả thật như người ta nói trong những ngày qua, dịch bệnh đem đến nhiều âu lo, nhiều nỗi đau nhưng đó cũng là phép thử lòng tốt, vì cộng đồng, điều quý báu đó tạo nên sức mạnh cho dân tộc, vượt qua dịch bệnh. Và chỉ có những kẻ lạc lõng so với gần 100 triệu người dân Việt Nam mới có thể đưa những hình ảnh về các trẻ em ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 để chế giễu, làm bàn đạp cho việc tuyên truyền, xuyên tạc, bóp méo chống phá đất nước.

Đáng tiếc thay, một fanpage với vỏ bọc là đại diện cho tầng lớp “Thanh niên Công giáo” mà lại đi chia sẻ bài viết của một kẻ lạc lõng, với bề dày đăng tải các bài viết chống phá đất nước như Phạm Minh Vũ. Dù biết đây cũng không phải là lần đầu page đăng tải thể hiện sự đồng lõa với Phạm Minh Vũ hay các đối tượng chống đối nhưng càng đăng tải những bài viết này thì bản chất của những người đứng đầu fanpage “Thanh niên Công giáo” sẽ ngày càng bộc lộ rõ là kẻ đội lốt Người Công giáo để chống phá đất nước. Và lẽ di nhiên, họ không đại diện cho những người Công giáo Việt Nam chân chính đã và đang có những hành động thiết thực, ý nghĩa trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và cũng đi ngược lại với chủ trương của Giáo hội Công giáo Việt Nam (vừa chung tay ủng hộ Quỹ vaccine 3 tỷ đồng). Do đó, chính Phạm Minh Vũ cũng như những người admin của "Thanh niên Công giáo" mới chính là kẻ ăn luôn cả tương lai trẻ em.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: