Thứ Bảy, 12 tháng 6, 2021

VÀI SUY NGHĨ VỀ KẾT QUẢ BẦU CỬ CỦA ỨNG VIÊN LƯƠNG THẾ HUY

Lam Hồng

Kết quả bầu cử đã được Hội đồng bầu cử quốc gia công bố trên phương tiện thông tin đại chúng, trong đó có trường hợp ồn ào trên mạng xã hội là ông Lương Thế Huy. Theo đó, ông Huy đã không trúng cử cả Quốc hội lẫn HĐND thành phố Hà Nội. Khi có kết quả này nhiều ý kiến đã tranh luận xung quanh vấn đề này.


Theo các đài báo ở hải ngoại lấy sự kiện này để quy kết cho bầu cử trong nước là không minh bạch. Kết quả bầu cử với ông Lương Thế Huy là minh chứng điển hình cho thấy có sự "dàn xếp" để trù dập không cho ông Huy thắng cử.

Nhưng nhìn lại kết quả bầu cử, số liệu cho thấy ông Huy ở Đơn vị bầu cử Số 6, gồm quận Hà Đông và các huyện Thanh Trì, Thanh Oai - Hà Nội vẫn có 101.479 cử tri bỏ phiếu cho ông trên tổng số 573.852 lá phiếu hợp lệ, đạt tỷ lệ 17,69%. Điều này cho thấy ông Huy vẫn đạt được tỷ lệ ủng hộ tốt. Bởi rằng ông Huy sinh năm 1988, rất trẻ và chưa có nhiều hoạt động xã hội; những đóng góp hoặc uy tín với quần chúng nhân dân chưa cao. Chỉ khi bầu cử được báo chí chú ý thì ông Huy mới nổi lên như một hiện tượng mới.

Tuy nhiên số báo chí bên ngoài lại lấy đó trở thành cái cớ để lăng xê cho ông Huy và quy chụp cho chính quyền Việt Nam nhằm hạ bệ uy tín trong công tác bầu cử.

Bản thân ông Lương Thế Huy đã thừa nhận "công việc của mình thật ra chỉ mới bắt đầu. Tôi leo lên một ngọn đồi, nhưng mở ra trước mắt là nghìn trùng những ngọn núi khác đang chờ tôi bước tới".

Đúng như vậy, qua bầu cử lần này là thước đo cho uy tín chính trị của mỗi cá nhân với quần chúng nhân dân. Ông Huy còn rất trẻ, bước đến con đường này có thể thấy đó là một tài năng trẻ cần trau dồi để tạo thêm niềm tin, uy tín trong nhân dân.

Cho nên nhìn vào những cách thức lợi dụng kết quả bầu cử để đổ thừa quy kết công tác bầu cử của chính quyền hoặc lôi kéo ông Huy vào con đường tha hóa là cách làm của số báo đài hải ngoại, đứng đằng sau đó là các tổ chức phản động.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: