Thứ Năm, 24 tháng 6, 2021

VẾT SẸO CU BA

Nguyễn Anh

Trong giai đoạn khó khăn vì đại dịch, việc Việt Nam mua đủ số lượng vắc xin về tiêm cho người dân là việc hết sức khẩn thiết, nếu như các quốc gia trên thế giới đang sản xuất vắc xin phục vụ cho mục đích chính trị, kinh tế của mình, mỗi lô hàng bán ra là thu được bao nhiêu lãi thì Cuba lại một lòng mong muốn được hỗ trợ Việt Nam.


Có lẽ trong tâm trí nhiều người, nhất là thế hệ trẻ hiện nay đang có suy nghĩ rằng “Cuba làm gì có cái gì để cho Việt Nam” hay “Cuba còn đang cấm vận, nghèo nàn thì không thể tin tưởng được”. Những suy nghĩ đáng vứt vào sọt rác đó không đáng để người dân Việt Nam mất niềm tin vào vắc xin của Cuba.

Mối quan hệ keo sơn ruột thịt giữa Việt Nam và Cuba có lẽ là thứ mà trên thế giới này không có gì có thể phá vỡ, cách nhau cả một vòng trái đất thế nhưng từ năm 1960, năm mà Việt Nam thiết lập mối quan hệ với Cuba tiếp sau đó là mối quan hệ rực rỡ giữa hai quốc gia.

Những tình cảm Cuba dành cho Việt Nam có thể kể đến như : Năm 1970, Cuba đã giúp Việt Nam thành lập trang trại bò Mộc Châu, Fidel Castro từng nhiều lần đến thăm Việt Nam và đặc biệt hơn nữa là trực tiếp đi vào chiến trường khốc liệt, Năm 1974, Cuba đã tặng Việt Nam Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình theo hình thức viện trợ,.. và mối quan hệ keo sơn đó vẫn còn tiếp tục trong giai đoạn hiện nay.

Cuba đã tuyên bố : “Nếu số lượng vắc xin VN cần mà Cuba hiện không đủ thì họ sẽ xây thêm nhà máy sản xuất vắc xin thứ 2”, những lời tuyên bố đanh thép đó càng chứng tỏ cho chúng ta thấy Cuba sẵn sàng dành cho Việt Nam những gì tốt nhất.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: