Thứ Hai, 21 tháng 6, 2021

TẠI SAO PHẢI TRẢ TỰ DO CHO NGUYỄN THÚY HẠNH?

Tống Giang

Ngày 18/6/2021, Đài Á Châu Tự Do (RFA) đã đăng tải bài viết “Ân xá Quốc tế mở chiến dịch viết thư kêu gọi nhà nước Việt Nam trả tự do cho bà Nguyễn Thúy Hạnh” và sau đó được Huỳnh Ngọc Chênh (chồng Nguyễn Thúy Hạnh) cùng một số đối tượng như Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Lân Thắng... chia sẻ trên mạng facebook. Theo đó, ngày 17/6/2021 vừa qua, Tổ chức nhân quyền Ân xá Quốc tế đã thực hiện cái gọi là“công bố lời kêu gọi hành động khẩn cấp đến với 10 triệu thành viên của tổ chức này trên toàn cầu, phát động chiến dịch viết thư nhằm yêu cầu chính quyền Việt Nam trả tự do cho nhà hoạt động Nguyễn Thúy Hạnh”.


Trong bài viết được RFA chia sẻ còn cho rằng bà Ming Yu Hah, Phó Giám đốc Khu vực phụ trách chiến dịch đã phát biểu xuyên tạc về việc Nguyễn Thúy Hạnh bị bắt khi cho rằng:“Vụ bắt giữ bà Nguyễn Thúy Hạnh có tính chất trơ trẽn và mang động cơ chính trị nhằm bịt miệng một trong những nhà hoạt động nhân quyền tiêu biểu nhất ở Việt Nam.” Thậm chí, họ còn xuyên tạc, vu cáo tội danh của Nguyễn Thúy Hạnh “làm, tàng trữ, phát tát hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 117 của Bộ Luật Hình sự năm 2015 đã bị nhiều tổ chức nhân quyền trên thế giới chỉ trích là công cụ để Nhà nước trấn áp và trừng phạt những người bất đồng chính kiến và nhà hoạt động trong nước.

Là những tổ chức nhân danh quốc tế như “Ân xá quốc tế”, “Theo dõi nhân quyền”, “Phóng viên không biên giới”, “Ngôi nhà tự do”... nhưng thực chất là công cụ của Bộ Ngoại giao Mỹ để âm mưu tiến hành xuyên tạc sự thật về thực trạng dân chủ, nhân quyền ở các quốc gia, trong đó có Việt Nam cũng như khuyến khích các hoạt động chống phá chế độ, chống phá Nhà nước để từ đó can thiệp vào công việc nội bộ của họ. Ân xá quốc tế (Amnesty Intenational - AI) là một tổ chức mang danh nghĩa là “ân xá quốc tế”, bảo vệ nhân quyền nhưng những báo cáo mà họ đưa ra lâu nay luôn thể hiện cách nhìn phiến diện, thiếu khách quan, vô căn cứ. Và lần này đối với Nguyễn Thúy Hạnh thì tổ chức Ân xá quốc tế cũng không ngoại lệ khi chức này đã đưa ra những luận điệu xuyên tạc, vu cáo liên quan đến việc Nguyễn Thúy Hạnh bị bắt.

Đầu tiên, việc Ân xá Quốc tế gọi Nguyễn Thuý Hạnh là một “tù nhân lương tâm” hay cho rằng Nguyễn Thúy Hạnh bị cầm tù chỉ vì “thực hành các quyền con người của mình một cách ôn hoà và làm các công việc thiện nguyện, và cần phải được trả tự do ngày lập tức và vô điều kiện” là những luận điệu hoàn toàn xuyên tạc, vô căn cứ. Ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm” như những gì mà tổ chức Ân xá quốc tế đã đưa ra mà chỉ có những người vi phạm pháp luật bị xử lý theo đúng pháp luật. Thực tế “Tù nhân lương tâm” là cách mà những kẻ chống phá đất nước gọi những kẻ đã có những hành vi phạm pháp luật Việt Nam, chống phá đất nước đang phải trả giá trong các trại giam.

Và việc Nguyễn Thúy Hạnh bị Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP Hà Nội thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam ngày 07/4 vì tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015 cũng là điều đã được dự báo từ trước với những hành động vi phạm của mình. Bởi lẽ, Nguyễn Thúy Hạnh được giới “dân chủ” trong và ngoài nước biết đến với biệt danh “nhà kinh doanh dân chủ” khi là thủ lĩnh của cái gọi là “Quỹ 50k” hay đứng ra để gây quỹ, tài trợ tiền cho cái gọi là các “tù nhân lương tâm”, “dân oan”, “thương phế binh VNCH” hay gần đây là các đối tượng chống đối gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) do “Tổ Đồng thuận” gây ra. Nguyễn Thúy Hạnh cũng là người tích cực trong các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc vụ việc xảy ra ở Đồng Tâm, đồng thời viết bài đăng tải trên facebook cá nhân để kêu gọi ủng hộ quỹ cho gia đình Lê Đình Kình thông qua tài khoản ngân hàng Vietcombank của y.

Do đó, việc Ân xá quốc tế cho rằng Nguyễn Thúy Hạnh bị bắt là do “thực hành các quyền con người của mình một cách ôn hoà và việc “kêu gọi hành động khẩn cấp đến với 10 triệu thành viên của tổ chức này trên toàn cầu, phát động chiến dịch viết thư nhằm yêu cầu chính quyền Việt Nam trả tự do cho nhà hoạt động Nguyễn Thuý Hạnh” cũng chỉ là chiêu trò để cho Ân xá quốc tế can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. “Gieo nhân nào gặt quả ấy”, Nguyễn Thúy Hạnh sẽ phải chịu những hình phạt nghiêm khắc của pháp luật và sẽ không có tổ chức hay cá nhân nào có quyền “trả tự do do” cho Hạnh như những gì Huỳnh Ngọc Chênh và đồng bọn “dân chủ” đang ảo tưởng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: