Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2021

CÂU CHUYỆN ĐẠI BIỂU NGOÀI ĐẢNG ÍT VÀ CHIÊU TRÒ ĐÁNH LẬN CON ĐEN CỦA BÁO CHÍ HẢI NGOẠI

Lam Hồng

Hậu bầu cử ở Việt Nam các đài báo ở hải ngoại vẫn râm ran câu chuyện thêu dệt nhào nặn biến thành những kịch bản khác nhau, mục đích vẫn như xưa cũ đó là nhằm hạ uy tín của cuộc bầu cử, gây thất vọng cho người dân trong nước.


Điển hình như đài RFA đã giật tít nội dung "Quốc hội của dân nhưng đại đa số đại biểu là đảng viên Cộng Sản", với luận điệu cho rằng "kết quả cho thấy chỉ có 14 người không phải là đảng viên Đảng Cộng Sản được bầu trong tổng số 499 đại biểu. Đây là kỳ Quốc hội có số lượng thành viên “ngoài Đảng” ít nhất kể từ khi hình thành cho đến nay".

Qua luận điệu này có thể thấy rằng:

Thứ nhất, kết quả bầu cử là do người dân lựa chọn, không cơ quan, cá nhân nào có thể can thiệp vào kết quả bầu cử. Điều đó khiến cho ý kiến của nhà đài RFA đưa ra là số lượng người ngoài đảng ít so với các đảng viên càng minh chứng cho vấn đề các ứng viên ngoài đảng không nhận được sự tín nhiệm của người dân. Trái lại những người trong đảng đã phát huy được khả năng của cá nhân nên nhận được uy tín của người dân.

Thứ hai, sau những gương mặt đình đám như ông Dương Trung Quốc thì đến nay những ứng viên ngoài đảng chưa thực sự có phạm vi uy tín rộng lớn, có tiếng nói giải quyết các vấn đề trong xã hội. Thực sự trong 14 gương mặt ngoài đảng lần này có những đại diện rất trẻ tuổi đó là bà Bà Quàng Thị Nguyệt, sinh năm 1997, dân tộc Khơ Mú, hội viên Hội Nông dân, tỉnh Điện Biên.

Thứ ba, câu chuyện ngoài đảng hay trong đảng nhiều hay ít có lẽ không quan trọng bằng việc họ có thực sự đại diện cho người dân, làm việc vì dân vì nước hay không mà thôi. Nhà đài RFA hay các các nước phương Tây luôn nhìn vào thành phần ngoài đảng để ý hướng tạo nên một Quốc hội Việt Nam xoay trục theo dân chủ đại nghị. Mục đích cuối vẫn là thay đổi chế độ ở Việt Nam.

Cho nên cần cảnh tỉnh trước những luận điệu mập mờ trong ngoài đảng để xuyên tạc bầu cử, gây mâu thuẫn cho nội bộ.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: