Thứ Bảy, 26 tháng 6, 2021

NGƯỜI PHÁT NGÔN BỘ NGOẠI GIAO TRẢ LỜI CÂU HỎI: THÀNH CÔNG CHỐNG DỊCH COVID LIỆU CÓ PHẢI DO MAY MẮN?

Ba Đặng

​Ngày 2 tháng 6, trên trang Twitter của báo New York Time có đoạn Tweet: “Quốc gia này đã tự hào về việc ngăn chặn coronavirus. Nhưng một vụ bùng phát tại một nhà thờ ở Thành phố Hồ Chí Minh và sự xuất hiện của một biến thể mới chết người cho thấy vận may của nó có thể sắp hết”.


​Tại buổi họp báo thường kỳ trực tuyến ngày 24/6 của Bộ Ngoại giao, một nhà báo nước ngoài trích dẫn lại nội dung trên coi thành tích chống dịch Covid-19 trong quá khứ của Việt Nam là "may mắn".

​Trước những lời đánh giá phiến diện của nytimes.com, người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã khẳng định: “Là một người sống và làm việc tại Việt Nam trong suốt thời gian vừa qua, tôi nghĩ bạn cũng sẽ chia sẻ quan điểm của tôi, rằng nói Việt Nam may mắn trong công tác phòng chống dịch bệnh là hoàn toàn không khách quan…Những kết quả trong công tác phòng chống dịch của Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế, WHO và nhiều quốc gia ghi nhận, đánh giá cao. Báo chí, dư luận kể cả báo chí Mỹ, đều gọi Việt Nam là hình mẫu chống dịch”

​Đúng như vậy, sự thành công trong công tác chống dịch Covid của Việt Nam hoàn toàn là do sự quyết liệt trong công tác chống dịch của toàn dân và việc áp dụng hiệu quả các biện pháp như: tổ chức khoanh vùng, dập dịch, truy vết người tiếp xúc với nguồn bệnh trong phạm vi phù hợp, kiểm soát chặt chẽ người bên trong các khu vực phong tỏa, cách ly những người lây nhiễm và tiếp xúc gần một cách hiệu quả..., ngăn chặn nguồn lây lan từ các nước có dịch bằng cách hạn chế việc nhập cảnh, ngay lập tức tiến hành cách ly tập trung toàn bộ người từ nước ngoài khi họ vào Việt Nam.

​Cho tới hiện nay, với một quốc gia hơn 100 triệu dân nhưng số ca nhiễm dưới 15000 ca, số tử vong ở mức 2 con số thì chúng ta vẫn có quyền tự hào về công tác chống dịch tại Việt Nam và khẳng định đó không phải là do “may mắn”.

​Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” của cả hệ thống chính trị và toàn bộ người dân, Việt Nam đã và đang từng bước khống chế, kiểm soát dịch bệnh , đảm bảo cuộc sống và sinh hoạt lao động bình thường cho người dân.

Về tờ New york time, yêu cầu tờ báo sẽ đưa tin một cách khách quan, trung thực hơn về công tác chống dịch tại Việt Nam.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: