Thứ Sáu, 25 tháng 6, 2021

NGHIÊM TRỊ YOUTUBER XUYÊN TẠC HÌNH ẢNH BÁC HỒ

Quê Choa

Mặc dù thời gian qua các cơ quan chức năng Việt Nam đã nỗ lực trao đổi, làm việc với phía các nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội như facebook, youtube... để họ sớm loại bỏ các kênh vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng, vi phạm pháp luật Việt Nam. Đặc biệt là một số trang mạng xã hội thường xuyên có các hành động kích động bạo lực, phân biệt vùng miền, gây mất đoàn kết dân tộc, xuyên tạc hình ảnh lãnh tụ, lịch sử dân tộc... các cơ quan chức năng đã nhiều lần gửi yêu cầu để phía các nhà cung cấp dịch vụ thực hiện. Song, điều đó diễn ra rất chậm trễ. Các trang tin này đều nằm trong “tầm ngắm” của các cơ quan chức năng Việt Nam, cùng với đó là sự chung tay của cộng đồng mạng, nhiều trang mạng xã hội vi phạm đã bất ngờ bay màu.


Tuy nhiên, hiện nay trên mạng xã hội youtube vẫn xuất hiện khá nhiều kênh có hành vi vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng, vi phạm pháp luật Việt Nam nhưng chưa được gỡ bỏ. Hiện nay, cộng đồng mạng đang phát hiện một kênh youtube với tiêu đề “Papy Voyeur” - https://www.youtube.com/channel/UCRhR8RyB3GlxXfFy0TlH95Q , kênh này đã tồn tại khá lâu với 6,32N người theo dõi. Kênh youtube này đã đăng tải nhiều video xuyên tạc về hình ảnh của chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó chúng chủ yếu tập trung công kích, xuyên tạc, hạ bệ hình ảnh về thân thế, sự nghiệp cách mạng của người. Nguy hiểm hơn, Papy Voyeur còn đưa ra nhiều lập luận đầu độc giới trẻ bằng những ngôn từ thù địch, gây chia rẽ vùng miền, kêu gọi người dân, đặc biệt là giới trẻ từ bỏ con đường cách mạng hiện tại. Sự thật, những kẻ đứng sau trang này đều là thành phần chống Cộng cực đoan, họ luôn giữ một thái độ hiềm khích, cực đoan, xuyên tạc bằng mọi giá để đạt được âm mưu phá hoại của chúng.

Có lẽ rằng, hình ảnh của chủ tịch Hồ Chí Minh đối với người dân Việt Nam là sự ngưỡng mộ, kính trọng và trân quý những thành quả cách mạng của người và thế hệ cha ông đã hi sinh để giành được. Cho đến nay, những tư tưởng, giá trị đạo đức cách mạng của người vẫn còn nguyên, không chỉ người dân Việt Nam mà cả cộng đồng quốc tế cũng luôn ghi nhận những thành quả đó. Ấy vậy mà, những kẻ chống cộng cực đoan vẫn luôn hằn học tìm cách để hạ bệ hình tượng của người. Hi vọng rằng cộng đồng chúng ta cùng chung tay để xóa bỏ những kênh thông tin sai trái nói trên để có được môi trường mạng lành mạnh, ngăn chặn sự tiêm nhiễm, đầu độc đến tư tưởng của thế hệ mai sau.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: