Thứ Tư, 9 tháng 6, 2021

KHI “KHỦNG BỐ VIỆT TÂN” TƯỞNG NHỚ ĐỒNG ĐỘI – CHÂU VĂN KHẢM

Nhân dịp sinh nhật (15/6) và kỷ niệm 03 năm bốc lịch của Châu Văn Khảm, tổ chức khủng bố “Việt Tân” lại tưởng nhớ lại đồng đội của mình - người đã được Cơ quan Công an Việt Nam trao tặng 01 suất ăn cơm Nhà nước thời hạn 12 năm về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” theo Điều 113 Bộ luật Hình sự 2015.


“Thành tích” của Châu Văn Khảm

Châu Văn Khảm tham gia tổ chức khủng bố “Việt Tân” từ tháng 6/2010 tại Úc, làm Bí thư Chi bộ 1 thuộc Đảng bộ “Việt Tân” tại Sydney từ năm 2014-2015. Từ năm 2016 đến nay, làm đại diện cơ sở Đảng bộ Sydney, kiêm Bí thư Đảng bộ của “Việt Tân” tại Úc Châu để tập hợp lực lượng cho “Việt Tân” tại Châu Đại Dương.

Trong thời gian là thành viên của tổ chức khủng bố “Việt Tân”, Châu Văn Khảm đã có nhiều hoạt động chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam như tổ chức, tham dự họp cơ sở 01 lần/tháng, tham gia các buổi gây quỹ để hỗ trợ các đối tượng hoạt động chống Nhà nước Việt Nam ở trong nước; tham gia các cuộc biểu tình chống Việt Nam tại Úc; tham dự các buổi học tập về đường lối, chủ trương của “Việt Tân” và tìm chọn đối tượng để phát triển lực lượng cho “Việt Tân”.

Đầu tháng 01/2019, thực hiện chỉ đạo của Đỗ Hoàng Điềm – chủ tịch tổ chức khủng bố “Việt Tân”, Châu Văn Khảm nhập cảnh vào Campuchia, sau đó sử dụng giấy chứng minh nhân dân mang tên Chung Chính Phi để xâm nhập bất hợp pháp vào Việt Nam từ Campuchia theo đường bộ khu vực Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên, đi xe ôtô đến TP Hồ Chí Minh, sử dụng chứng minh nhân dân mang tên Chung Chính Phi để thuê khách sạn Mimosa, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Sáng 12/1/2019, Khảm gặp Nguyễn Văn Viễn (tài xế Grab bike, đã được Châu Văn Khảm tuyển lựa thông qua mạng xã hội Facebook) tại một quán cà phê ở quận 1 (Thành phố Hồ Chí Minh). Tại đây, Khảm tuyên truyền cho Viễn về phương thức hoạt động của "Việt Tân"; nhận định của "Việt Tân" về một số vấn đề quốc tế và quan điểm về Việt Nam. Đồng thời, Khảm đưa cho Viễn 400 USD và sau đó Viễn đã đồng ý tham gia tổ chức.

Tuy nhiên, hoạt động của Châu Văn Khảm và Đồ Hoàng Điềm không thể qua mặt được Cơ quan Công an, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã kịp thời bắt giữ Khảm và Viễn. Cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao xác định Châu Văn Khảm đã tham gia các buổi gây quỹ để hỗ trợ các đối tượng hoạt động trong nước, tham gia các cuộc biểu tình chống Việt Nam; tìm chọn đối tượng để phát triển lực lượng; dùng giấy tờ của người khác xâm nhập về Việt Nam cung cấp tài chính, tuyên truyền đường lối cho đảng viên mới của "Việt Tân."

Luôn biết tận dụng đồng đội, ngay cả khi ngồi trong tù để chống phá

Mượn chính thành viên đã bị kết án để chống phá Nhà nước, đó là thủ đoạn thâm hiểm của “Việt Tân” mà chính những thành viên tham gia vào tổ chức khủng bố này không hay biết. Ngay sau khi có kết luận của TAND TP Hồ Chí Minh, đồng loạt các tổ chức, cá nhân chống phá Việt Nam ở trong nước, nước ngoài, trong đó “chủ công” là tổ chức khủng bố “Việt Tân” đã đưa thông tin lên mạng tôn vinh hành vi của đối tượng là một “hoạt động cải cách Việt Nam”.

Nhân ngày sinh của Châu Văn Khảm, tháng 6 hằng năm, “Việt Tân” lại đăng tải bài viết có nội dung “chúc mừng sinh nhật tù nhân lương tâm Châu Văn Khảm”; đồng thời quy kết “Ngày 11 tháng 11, 2019, nhà cầm quyền CSVN đã vu kết cho ông Châu Văn Khảm tội danh “tài trợ khủng bố" và kết án ông 12 năm tù”. Chúng cho rằng “Chính quyền Việt Nam có thể bỏ tù anh nhưng họ không thể bỏ tù tình yêu nhân loại và tinh thần phục vụ cho một Việt Nam tốt hơn của anh. Tinh thần đó đã truyền cảm hứng và lan tỏa tới nhiều anh em trong và ngoài nước”. Đồng thời, chúng đưa ra lời kêu gọi cộng đồng cùng tham gia ký kiến nghị thư để đòi trả tự do cho Châu Văn Khảm... Các thông tin với dụng ý xấu, phân tích và định hướng dư luận theo chiều hướng chính trị hóa vụ án hình sự đã được tổ chức khủng bố Việt Tân sử dụng rất nhiều không chỉ riêng vụ án, và đó là cách để chúng tạo ra làn sóng trái chiều phục vụ âm mưu, ý đồ phá hoại Việt Nam.

Tổ chức khủng bố Việt Tân luôn biết sự việc đi xa, định hướng dư luận bằng luồng thông tin không chính xác về Châu Văn Khảm. Và chính những nguồn tin này đã gây ra “điểm mù” khi vẫn còn nhiều người thiếu nhãn quan chính trị, sự khách quan, thấu đáo và thận trọng trong đánh giá vụ việc. Hơn nữa, mục đích mà chúng hướng đến vẫn là đạt được mưu đồ chống phá Nhà nước, trực tiếp gây nên sự bất ổn của chính quyền nhân dân, sự ổn định xã hội, tạo ra hố sâu khoảng cách giữa người dân với chính quyền.

Phải luôn cảnh giác trước thông tin nào do tổ chức khủng bố Việt Tân đưa ra.

Những năm qua, tổ chức khủng bố Việt Tân đã tiến hành nhiều hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam, từ phương thức ban đầu là dùng bạo động, vũ trang, khủng bố, phá hoại ở Việt Nam, sau đó chuyển sang phương thức "đấu tranh bất bạo động hiện đại," bản chất là kết hợp giữa "đấu tranh bất bạo động" với "bạo lực cục bộ địa phương." Ngày 4/10/2016, Bộ Công an đã đưa "Việt Tân" vào danh sách các tổ chức khủng bố tại Việt Nam, đồng thời nêu rõ: "Người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của "Việt Tân"; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do "Việt Tân" tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của "Việt Tân"… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam."

Với tư cách một tổ chức có thâm niên dày dặn trong việc đăng thông tin sai sự thật luôn bị cộng đồng mạng bóc mẽ, “Việt Tân” vẫn trung thành với hoạt động tuyên truyền phá hoại tư tưởng, móc nối xây dựng cơ sở nội địa, đào tạo huấn luyện cho các thành viên.... Đặc biệt, “Việt Tân” tập trung vào triển khai xâm nhập các thành viên từ bên ngoài vào Việt Nam qua nhiều con đường khác nhau để tiến hành các hoạt động manh động trong nước, lôi kéo người dân tham gia các hội, nhóm trá hình trên không gian mạng, đồng thời gây ra sự mâu thuẫn, rối loạn trong nội bộ, hướng lái nhận thức của người dân đi theo quỹ đạo đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, hướng tới mục đích tạo ra các lực lượng đối lập đối trọng với vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Mặc dù “Việt Tân” vẫn rêu rao các hoạt động vì Tổ quốc, vì người dân Việt Nam nhưng mọi hành vi của chúng đều hướng đến một đất nước loạn lạc, đời sống nhân dân lầm than, đẩy người dân vào con đường tù tội khi đồng ý tham gia vào hoạt động của chúng, tất cả chỉ để phục vụ cho ý đồ chính trị bẩn thỉu của chúng. Bởi vậy, các thông tin nhào nặn, tuyên truyền tạo nên tâm lý hoài nghi, dao động, tăng cường kêu gọi sự can thiệp của bên ngoài vào Việt Nam về vấn đề “tôn giáo”, “dân chủ”, “nhân quyền”... thực chất là phục vụ các thế lực phản động quốc tế đang dung dưỡng chúng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: