Thứ Ba, 22 tháng 6, 2021

LƯỠI KHÔNG XƯƠNG NHIỀU ĐƯỜNG DỐI TRÁ

Quê Choa

Cư dân mạng bây giờ lạ ghê! Cứ thông tin trái chiều, bình phẩm chính trị nghe phải tai là ngay lập tức khen đúng, chia sẻ tán loạn trên mạng xã hội, mặc dù chưa hề có căn cứ cơ sở nào xác thực đó là thông tin chuẩn xác. Dạo gần đây, trên mạng xã hội có một số tài khoản thường xuyên share bài viết của “danlambaovn”, một trang tin được xem là cánh tay đắc lực, nối dài của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân. Việc chia sẻ các thông tin từ trang tin này vô hình chung đã gián tiếp đăng tin sai sự thật, tác động đến nhận thức, tư tưởng của người dân, đặc biệt là những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội.


Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết của trang dân làm báo với nội dung “Một nhà nước CSVN thất bại và cú lừa tiêm chủng vaccine miễn phí”, trong đó, nội dung bài viết gạt bỏ mọi thành quả, nỗ lực của Nhà nước, nhân dân Việt Nam trong công cuộc chống dịch, thay vào đó là sự phủ nhận sạch trơn, ghán ghép, xuyên tạc để gây hiểu lầm, hoang mang trong dư luận nhân dân. Trên thực tế, đối với nhiều người có tính tự giác chính trị cao, khi nhìn vào những bài viết này thì họ sẽ hoàn toàn hiểu được rằng đây là hoạt động của các đối tượng phản động, chống phá đang ngày đêm ra sức công kích chế độ, nuôi dưỡng âm mưu phục quốc, lật đổ chế độ Cộng sản. Song, còn rất nhiều cư dân mạng thiếu nhạy bén chính trị, tính cảnh giác chưa cao vẫn đang tin, nghe theo các luận điệu xảo trá của các đối tượng chống đối chính trị. Đặc biệt hơn, những kẻ bồi bút cho trang danlambaovn đều là những hậu duệ của những kẻ chống cộng cực đoan, chúng luôn đặc mục tiêu xóa bỏ chế độ Cộng sản ở Việt Nam bằng bất cứ giá nào.

Chúng ta có thực sự thật bại trong cuộc chiến chống Covid 19 như lời của danlambao tuyên truyền không ? Dĩ nhiên điều đó là không thể, thực tế thì chỉ có mỗi người dân chúng ta mới hiểu được điều này, bởi lẽ, những ngày qua mặc dù làn sóng dịch Covid 19 thứ 4 rất căng thẳng tại Việt Nam. Nhưng, với sự hưởng ứng vào cuộc của đại bộ phận người dân thì việc khoanh vùng, dập dịch đều diễn ra thuận lợi, đa phần các ổ dịch đang được kiểm soát triệt để. Hơn nữa, các phác đồ điều trị dịch Covid 19 của Việt Nam cho thấy sự hiệu quả so với các phương pháp điều trị trên thế giới. Và chúng ta có thực sự bị lừa tiêm chủng vaccine miễn phí như lời của danlambao tuyên truyền không ? bởi lẽ, hiện nay nếu tính theo tỉ lệ dân số thì chúng ta mới chỉ đạt 2% người dân được tiêm vaccine. Về vấn đề này, mỗi người dân chúng ta có thể hiểu được, vaccine hiện nay đang được nỗ lực tiêm cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, việc tiêm vaccine miễn phí cũng nằm trong vận trù của chính phủ và tất cả mọi người dân đều được hưởng chính sách đó, tất nhiên, để tiêm vaccine cần có một khoảng thời gian nhất định. Hiện nay, việc tăng cường đặt các lô hàng, hợp tác với các quốc gia để đưa dây chuyền sản xuất vaccine về nước cũng đã sẵn sàng. Chính vì lẽ đó, không có chuyện lừa lọc như những kẻ phản động tuyên truyền.

Hi vọng rằng, hơn bao giờ hết, mỗi người dân chúng ta phải vững niềm tin để đồng hành cùng chính phủ chống dịch Covid 19, thay vì việc chia sẻ các thông tin không đúng sự thật, mỗi người dân chúng ta nên cùng nhau đoàn kết đồng hành cùng Chính phủ để nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn. Hi vọng rằng, những ngày bình yên sẽ lại trở về trên đất nước chúng ta.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: