Chủ Nhật, 11 tháng 4, 2021

TUYÊN BỐ CỦA VIỆT NAM TRƯỚC CHIÊU TRÒ TRUYỀN THÔNG BẨN CỦA TRUNG QUỐC.

Ba Đặng

​Thời gian qua, người dân Việt Nam rất bất bình, phẫn nộ trước những hành động của Trung Quốc khi quốc gia này cậy thế nước lớn sử dụng nhiều chiêu trò để ép buộc nhiều thương hiệu thời trang lớn trên thế giới như H&M, Louis Vuitton, Gucci, Chanel, Uniqlo … sửa đổi bản đồ Trung Quốc mà họ đăng tải trước đó trên Website. Bản đồ được sửa đổi có ghi nhận “đường lưỡi bò” là một bộ phận của Trung Quốc, điều đó vi phạm nghiêm trọng pháp luật Quốc tế, xâm hại nghiêm trọng tới chủ quyền biển đảo cảu Việt Nam tại Biển Đông. Đứng trước hành động này, người Việt đã cùng nhau tẩy chay các thương hiệu thời trang đó, đặc biệt là H&M.


​Trước đó, để thực hiện âm mưu của mình, Trung Quốc còn ngang nhiên sử dụng nhiều các thủ đoạn khác để quảng bá phi pháp về hình ảnh “đường lưỡi bò”. Tiêu biểu như là lồng ghép bản đồ có “đường lưỡi bò” vào các ấn phẩm, sách báo của Trung Quốc xuất bản (tháng 8/2020, “đường lưỡi bò” của Trung Quốc có xuất hiện trên giáo trình Hán ngữ tại Úc, số sách này sau đó đã bị thu hồi), các bộ phim của Trung Quốc hay do Trung Quốc liên hiệp sản xuất (bộ phim “Lấy danh nghĩa người nhà” hồi năm 2019,…), tại fanpage trên Facebook của Đại sứ quán Trung Quốc ở Italia tháng 3/2020,…

Đứng trước những hành động phi pháp của Trung Quốc, ngày 8/4 tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam - bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Mọi hình thức tuyên truyền, quảng bá nội dung trái với sự thật lịch sử và luật pháp quốc tế đều không có giá trị, không thay đổi được thực tế về chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như thực tế về vấn đề Biển Đông". Theo đó, Việt Nam có đây đủ cơ sở pháp lý và các bằng chứng lịch sử chứng minh chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với pháp luật quốc tế, Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển (UNCLOS) năm 1982.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: