Thứ Năm, 29 tháng 4, 2021

TINH THẦN NGƯỜI VIỆT NAM

Trung Quân

Có lẽ, chưa bao giờ chúng ta nghe hai từ “giải cứu” nhiều như vậy trong cả năm qua khi Covid-19 bùng phát trên thế giới và tại Việt Nam. Đứng trước khó khăn, thử thách con người Việt Nam, đất nước Việt Nam càng bộc lộ rõ hơn tinh thần của người Việt. Một tinh thần có lẽ chẳng thua kém gì với bất kỳ quốc gia nào khác.



Đã không biết bao nhiêu cuộc giải cứu hàng nông sản cho người nông dân bị gặp khó khăn do không xuất bán được bởi đại dịch. Nếu nhìn nhận việc người dân Việt đổ xô đi mua những mặt hàng nông sản đó vì rẻ thì đây quả thật là cái nhìn phiến diện, che mờ đi bản chất tương thân tương ái của chúng ta.

Cũng chẳng ai còn đếm được có bao nhiêu chuyến máy bay bay thẳng vào những tâm dịch Covid để giải cứu những đồng bào máu đỏ, da vàng của chúng ta. Chỉ trong tuần ngắn ngủi vừa qua, 6 chuyến bay với gần 1000 người Việt đã được đưa về nước khi Ấn Độ bùng phát dịch khủng khiếp. Một hành động nhanh chóng của Chính phủ nhằm bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài một cách tốt nhất dù trong số những người trở về, chúng ta đã xác định là họ đang mắc Covid-19. Bởi chúng ta tự hào bởi 2 tiếng Việt Nam thân thương vẫn trong tiềm thức của mỗi người con xa xứ, là chốn bình yên để họ tìm về mỗi khi bên ngoài kia biết bao nhiêu sóng gió.

Không ai bị bỏ lại phía sau là tinh thần được Chính phủ ta quán triệt trong đại dịch Covid-19 lần này. Nhưng không phải đến khi Covid-19 xuất hiện thì tinh thần đó mới xuất hiện mà nó là sự kế thừa của truyền thống dân tộc và chắc chắn sẽ còn được phát huy trong tương lai. Nó không còn chỉ được nói đến trong phòng chống dịch bệnh mà chắc chắn sẽ còn nhắc nhiều đến trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Để một Việt Nam phát triển hùng cường nhưng cũng thấm đẫm tình yêu thương giữa con người với con người, để mọi người dân đều sẽ được những lợi ích của sự phát triển đất nước. 

Tự hào lắm 2 tiếng Việt Nam. Tự tin lắm khi Tổ quốc luôn ở bên chúng ta.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: