Thứ Bảy, 3 tháng 4, 2021

KHI NGUYỄN LÂN THẮNG "NGỨA"

Quê Choa

Cộng đồng mạng chắc hẳn không lạ gì Nguyễn Lân Thắng (Nghịch tử của một gia tộc truyền thống Nguyễn Lân) đã làm ảnh hưởng đến cả một thế hệ quang vinh. Không hẳn vì sao mà tên thường gọi fb của Nguyễn Lân Thắng lại mang tên Nguyễn Lân Ké, chắc hẳn bản thân Y cũng nghĩ rằng mình không thể chọn nơi sinh ra, mà đó là lựa chọn của quá trình chọn lọc tự nhiên. Cái tên Nguyễn Lân Ké cũng khiến chúng ta có thể hiểu Y chẳng dám nhận một gia tộc danh giá, truyền thống, đáng kính đến vậy, vì y chẳng khác gì một đoạn gen lỗi trong quá trình chọn lọc để sinh ra, y chỉ dám nhận mình chỉ ké trong một truyền thống gia đình đó.


Tôi từng nhớ, từ khi Nguyễn Lân Thắng trở cờ, quay lưng chống dân tộc đã có rất nhiều quan điểm không đồng tình, ủng hộ và ngay cả bản thân những người thân trong gia đình của Thắng. Hơn thế nữa, Nguyễn Lân Thắng còn bị cộng đồng lên án, phủ nhận gay gắt vì các hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của lãnh tụ dân tộc. Đã có những thời điểm đỉnh điểm như cuối 2015 khi hành vi của Thắng trở nên quá khích, cực đoan đã có rất nhiều người dân bức xúc muốn tìm Thắng để dạy cho y một bài học, tất cả những người không đồng tình với quan điểm của Thắng đều bị y quy kết, đội cho chiếc mũ là dư luận viên, con của Đảng... Nhiều thời điểm cư dân mạng còn đưa ra thuyết âm mưu cho rằng liệu có phải Nguyễn Lân Thắng là điệp viên, hay tình báo của ai đó mà các hành động tuyên truyền, chống cộng của y đều không bị cơ quan chức năng vào cuộc để đưa y ra trước công lý, trước vành móng ngựa. Tuy nhiên, tôi lại thấy rằng thuyết âm mưu của cư dân mạng là không đủ căn cứ, cơ sở mà chúng ta hãy nghĩ rằng những hành vi của Thắng đã, đang là một quá trình cũng cố chứng cứ lâu dài để một thời điểm chín muồi y phải chịu trách nhiệm trước công lý.

Có một sự thật là, Nguyễn Lân Thắng cũng là con người có trình độ, năng lực, tri thức cấp tiến, nhưng tiếc thay Thắng lại mắc phải hội chứng đặc biệt nhìn đâu cũng thấy tiêu cực, từ những sự việc sơ đẳng, bình thường tồn tại trong xã hội đều khiến Thắng đưa ra lập luận, đánh giá quy chụp cho rằng đó là lỗi của chế độ. Có một sự thật đáng buồn là chưa bao giờ Thắng dám nhìn thẳng vào một sự thật khách quan, đưa ra quan điểm một cách công bằng, thẳng thắn để đánh giá xem một sự việc có 2 chiều tốt – xấu, ưu điểm, nhược điểm, bởi lẽ trong mắt của Thắng tất cả đều là một màu tối. Sự việc TBT-CTN Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử trong ĐH XIII với người dân thì đó là hồng phúc của dân tộc, trong khi đó với tư duy của Thắng thì mọi thứ lại quy kết cho rằng đó là sự tham quyền, cố vị. Rõ ràng, tư duy của Thắng đang rất có vấn đề trong cách nhìn nhận, đánh giá một sự việc theo hướng khách quan, dân chủ. 

Nhìn nhận về các góc nhìn chính trị Việt Nam, các bài đăng của Thắng trên mạng xã hội fb đều bị Thắng bẻ cong, xuyên tạc, thậm chí là tìm cách bẻ hướng theo tư duy chủ quan của y để hướng cộng đồng đến sự tiêu cực, bất mãn. Có lẽ rằng, hội chứng nhìn đâu cũng thấy tiêu cực, bất mãn của Nguyễn Lân Thắng đã khiến y trở nên rất ngông cuồng trong các hoạt động chống phá của mình và có lẽ những gì Thắng đã, đang thực hiện sẽ là bằng chứng không thể chối cãi trước tòa khi các cơ quan chức năng có đầy đủ chứng cứ để buộc tội theo các quy định của pháp luật.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: