Thứ Ba, 27 tháng 4, 2021

ĐÔI KHI LÒNG YÊU NƯỚC LẠI RƠI SAI CHỖ

Nguyễn Anh

Lòng yêu nước lúc nào cũng đáng quý, đó cũng là một truyền thống lâu đời của dân tộc ta, qua bao thế hệ người dân Việt Nam vẫn mãi giữ một lòng yêu nước nồng nàn và đầy nhiệt huyết thế nhưng khi lòng yêu nước đó bị lợi dụng hoặc thể hiện một cách thái quá thì nó lại trở nên phản tác dụng.



Mới đây, trên trang FB ngư dân Ngư Lộc đã đăng tải một đoạn video “kêu cứu” về việc hai tàu cá của Trung Quốc vào sát bờ biển Việt Nam để đánh bắt, cách đảo Cát Bà, Hải Phòng chỉ 35 hải lý về phía Nam nhưng không thấy cảnh sát biển Việt Nam ra chấp pháp.

Rất nhanh sau đó, video của anh ngư dân đã được các trang phản động mượn tạm về để xuyên tạc, trong đó không thể thiếu những cái tên như RFA, BBC, Việt Tân,.. Tất cả đều biến hóa video gốc trở nên nghiêm trọng, đều mang sắc thái nặng nề giống như sắp xảy ra chiến tranh giữa ta và anh Tàu thế nhưng trong video thì có vẻ bản thân anh ngư dân cũng không cảm thấy quá nguy hiểm như những gì mà các đối tượng miêu tả. Nếu là một người khôn ngoan thì anh ngư dân có lẽ nên gọi ngay cho các cơ quan chức năng để xử lí chứ đừng đứng đó để quay video, livestream.

Mỗi một ngư dân ra khơi như một ngọn cờ tổ quốc, đánh dấu chủ quyền lãnh thổ của quốc gia, thế nhưng có lẽ chưa phải tất cả mọi người đều nhận ra điều đó, một số đối tượng vẫn đang cố tình lợi dụng điều đó để xuyên tạc rằng Việt Nam đang bán đảo cho Trung Quốc

Luật pháp quốc tế đã có, nếu cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường lúc đó, tôi tin chắc rằng 2 chiếc tàu kia sẽ bị xử lí và gửi về Trung Quốc, thế nhưng đáng tiếc rằng lòng yêu nước của một số người lại quá mù quáng . Tóm lại cứ quay video với livestream thì chỉ béo cho mấy anh phản động hay các tờ báo lá cải như RFA.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: