Thứ Năm, 15 tháng 4, 2021

HÉ LỘ NGUYÊN NHÂN NGUYỄN ĐÌNH CỐNG BỊ LOẠI TẠI HỘI NGHỊ CỬ TRI

Tống Giang

Ngày 08/4/2021 vừa qua tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú tại Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội, GS Nguyễn Đình Cống - người đã tham gia tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV đã bị loại ngay từ vòng gửi xe khi không được một phiếu đồng ý nào của cử tri nơi cú trú. Kết quả này cũng đã được dự báo từ trước và ngay chính bản thân GS Nguyễn Đình Cống cũng đã hiểu rõ điều này, bởi lẽ mục đích chính của việc tham gia tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV lần này chỉ là để đánh bóng tên tuổi, thu hút sự quan tâm của những cá nhân, tổ chức chống phá, không có thiện chí với Việt Nam bấy lâu nay cũng như nhằm bôi nhọ Đảng, Nhà nước sau khi tuyên bố bỏ Đảng. Vậy nguyên nhân nào mà Nguyễn Đình Cống không được một phiếu nào của cử tri nơi cư trú và tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri đã lên tiếng như thế nào về việc Nguyễn Đình Cống tham gia tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV?


Được biết, GS Nguyễn Đình Cống sinh năm 1937, có hộ khẩu thường trú tại số 7 ngách 102/23 Hoàng Đạo thành, Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội được biết đến là Giáo sư chuyên ngành cầu đường, nguyên Trưởng khoa cầu đường Trường Đại học xây dựng và từng là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam (tuyên bố bỏ Đảng từ tháng 2 năm 2016). Theo như nguồn tin từ cử tri nơi cư trú tại phường Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội, việc GS Nguyễn Đình Cống bị loại và không được phiếu nào của cử tri nơi cư trú không đơn thuần là vì tuổi cao như những gì mà GS Nguyễn Đình Cống chia sẻ trên facebook ngay sau Hội nghị lấy ý kiến cử tri vào ngày 8/4/2021. Tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri, nhiều cử tri đã lên tiếng về những hoạt động của Nguyễn Đình Cống trong thời gian qua.

Có cử tri đã lên tiếng trước việc GS Nguyễn Đình Cống đã đăng tải những bài viết trên mạng Internet nội dụng quan điểm, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phủ nhận chủ nghĩa Mác Lê nin, phủ nhận chủ nghĩa xã hội là sai lầm. Thậm chí GS Nguyễn Đình Cống đã bị cử tri lên án trước những hành động đi ngược đường lối, chính sách, không tuân thủ Điều 4, Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và việc GS Nguyễn Đình Cống tuyên bố bỏ Đảng vào tháng 2 năm 2016 là đỉnh điểm cho vết trượt dài của vị giáo sư chuyên ngành cầu đường.

Nhiều đảng viên tại Chi bộ 4 phường Kim Giang (nơi GS Nguyễn Đình Cống sinh hoạt trước đây) cũng đã lên án trước những hành vi sai phạm về sinh hoạt Đảng và điều lệ Đảng như bỏ sinh hoạt Đảng trong một thời gian dài, không làm thủ tục chuyển Đảng tới Đảng bộ Trường Đại học Xây dựng nơi mà GS Nguyễn Đình Cống ký hợp đồng xây dựng vào năm 2016. Hơn nữa, việc GS Nguyễn Đình Cống tuyên bố ra khỏi đảng nhưng lại không nộp hồ sơ, đơn xin ra khỏi Đảng theo đúng thủ tục quy định.

Cùng với đó, nhiều cử tri đã cho rằng hiện nay GS Nguyễn Đình Cống đã 84 tuổi, sức khỏe đã già yếu, việc đi lại chủ yếu do con gái đưa đi nên nếu trở thành một Đại biểu Quốc hội thì không đảm bảo yêu cầu. Họ cho rằng tại sao trước đây còn trẻ, còn sức khỏe GS Nguyễn Đình Cống không tự ứng cử Đại biểu Quốc hội mà đến nay sức khỏe đã già yếu và khi tuyên bố ra khỏi Đảng rồi mới tự ứng cử. Cử tri cũng đã đặt ra câu hỏi về bản chất cũng như mục đích của việc tự ứng cử của Nguyễn Đình Cống có thực sự là vì dân, vì nước hay là vì mục đích cá nhân khác.

Với những lý do cơ bản trên thì việc có 66/66 (100%) cử tri nơi cư trú biểu quyết không tín nhiệm giới thiệu GS Nguyễn Đình Cống ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV cũng là điều dễ hiểu và đáng buồn hơn so với vị Tiến sĩ Nguyễn Quang A trước đây cũng được 6/75 phiếu tín nhiệm. Đây được xem là một vết trượt dài của một vị GS đầu ngành về xây dựng cầu đường đã bị tha hóa, biến chất về tư tưởng, hành động, đi ngược lại với Đảng, Nhà nước và nhân dân và cũng là bài học cho những kẻ mượn danh đấu tranh “dân chủ” để thực hiện chiêu trò “tự ứng cử” đại biểu Quốc hội.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: