Thứ Năm, 15 tháng 4, 2021

VIỆT NAM QUYẾT KHÔNG CHO PHÉP BẤT CỨ KẺ NÀO CAN THIỆP CÔNG VIỆC NỘI BỘ CỦA MÌNH

Trước sự việc đối tượng phản động Nguyễn Thúy Hạnh bị bắt giữ để phục vụ điều tra, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam đã tuyên bố trên facebook chính thức: 


"Chúng tôi hết sức quan ngại về vụ bắt giữ nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Thúy Hạnh và những cáo buộc chống lại bà. Đó là một người đã làm việc không mệt mỏi để hỗ trợ các gia đình của những người bị giam giữ một cách bất công. Chúng tôi kêu gọi thả bà Nguyễn Thúy Hạnh ngay lập tức và vô điều kiện." 

Tuyên bố này ngay lập tức khiến người Việt Nam phẫn nộ và thể hiện quan điểm đề nghị Cộng hòa Séc tôn trọng mối quan hệ ngoại giao của 2 nước đồng thời không can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Trích một số bình luận: 

+ Chúng tôi quan ngại về "quyền được sống" của người dân CH Séc khi nước này có đến 1,6 triệu người nhiễm covid 19 và 28.000 người đã tử vong, chính quyền các bạn đã làm gì mà để số người tử vong nhiều đến vậy? Hay các bạn đã không coi "quyền được sống" của người dân mình là tối thượng?

+ Một quốc gia bị chia đôi đất nước lại lên tiếng về vấn đề nội bộ của một đất nước toàn vẹn lãnh thổ. Các bạn Cộng Hòa Séc có cảm thấy xấu hổ khi can thiệp vào chuyện nội bộ của đất nước chúng tôi? Trong khi chính phủ và người dân của các bạn đang bị nước Mỹ chi phối và thao túng? 

+ Việt Nam đang đảm nhiệm vai trò chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Việt Nam cũng đã tham gia ứng cử vị trí thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2023-2025 với tư cách ứng cử viên đại diện của ASEAN. Nếu bạn bước ra đường phố Việt Nam và bảo người dân: "Việt Nam không có nhân quyền" thì người dân sẽ cười vào mặt bạn. Gần 100 triệu người Việt không ngu để cần mấy nhà hoạt động nhân quyền như Phạm Đoan Trang, Nguyễn Thúy Hạnh dắt mũi. Hãy tôn trọng người dân Việt Nam và pháp luật Việt Nam.

+ Nếu 1 tên tội phạm mà được các bạn gọi là nhà hoạt động nhân quyền thì chúng tôi đủ hiểu nhân quyền của các bạn nó rẻ tiền như thế nào rồi, thân ái!

+ “Vyzýváme k jejímu okamžitému a bezpodmínečnému propuštění na svobodu.”????. This is our stuff, not yours. You think who you are? 

+ Thôi thôi thôi...! Xin các ông, hãy để chúng tôi tôn trọng các ông như NHỮNG NGƯỜI BẠN!

+ Bạn nên lo cho đất nước của bạn đi. Người dân của bạn còn đáng lo hơn nhiều. Ý kiến của một công dân Việt Nam.

+ Đây là pháp luật của chúng tôi, việc riêng của đất nước chúng tôi.

Các bạn hiểu chứ?

+ Đừng can thiệp vào nội bộ của Việt Nam. Sống ở đâu thì phải chấp hành tốt pháp luật ở đó. Pháp luật Việt Nam không bắt giữ dân lành, chỉ bắt giữ kẻ đội lốt dân lành chống phá đất nước. 

+ Tôi cảm thấy thật nực cười với hành động của các ông, tội phạm của đất nước các ông, chúng tôi có đụng chạm đến không? Lo quản lý đất nước các ông cho tốt đi, trước khi nói đến nước khác.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: