Thứ Ba, 13 tháng 4, 2021

Vạch trần chiêu trò "CHIA GHẾ VÙNG MIỀN" tại nghị trường Quốc hội

Để chống phá Đại hội Đảng lần thứ XIII hay bầu cử Quốc hội, một số đối tượng và trang mạng thường lôi câu chuyện vùng miền ra để xuyên tạc. Nào là trong cơ cấu "tứ trụ" phải có đủ thành phần Bắc, Trung, Nam, thậm chí các anh chị ấy còn ấn sẵn "chỗ ngồi" cho các đồng chí lãnh đạo: Người miền Bắc thì làm Tổng bí thư, người miền Nam thì làm Thủ tướng,... Rồi khi các vị lãnh đạo cấp cao không đủ cơ cấu như các anh chị ấn định thì lại ngoạc mồm rằng bất công, thiên vị,..



Các anh chị "dân chủ" cố tình sử dụng chiêu bài vùng miền để ly tâm lòng người, chống phá thành công của Đại hội Đảng. Có điều, việc Đại hội Đảng hay Quốc hội bầu chọn lãnh đạo chủ chốt không phải căn cứ vào vùng miền, mà căn cứ vào trình độ, năng lực và uy tín của mỗi đồng chí.

Mỗi người có một năng lực, khả năng riêng, chẳng thể căn cứ vào xuất thân hay vùng miền để khẳng định người miền Bắc thì giỏi làm chính trị hay người miền Nam thì giỏi làm kinh tế. Vùng miền nào không quan trọng, mà quan trọng họ đóng góp gì cho đất nước, có xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri cả nước hay không!

Liệu có câu chuyện thiên vị vùng miền hay không? Tôi nghĩ là không. Tôi còn nhớ, dưới thời Thủ tướng Phan Văn Khải, miền Bắc trong đó có Hà Nội luôn được Chính phủ đầu tư, trở thành những điểm sáng về phát triển kinh tế, nhất là Hải Phòng, Quảng Ninh. Và tôi tin, dưới thời Thủ tướng Phạm Minh Chính, TPHCM hay các tỉnh miền Tây vẫn luôn được coi trọng phát triển với các dự án tỷ đô như sân bay Long Thành hay dự án chống ngập ĐBSCL,...

Chúng ta đã phải đổ không biết bao nhiêu xương máu để thống nhất đất nước, để Bắc Nam sum họp một nhà. Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, chẳng thể nào vì câu chuyện vùng miền mà chia rẽ khối đoàn kết dân tộc được!

Lê Dung Anh
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: