Thứ Ba, 20 tháng 4, 2021

CẢNH GIÁC TRƯỚC CHIÊU TRÒ LẬT SỬ "THÁNG TƯ ĐEN"

Lam Hồng

Đến hẹn lại lên tháng 4 khi cả nước Việt Nam hân hoan chào đón ngày lễ trọng đại lịch sử giải phóng đất nước, thống nhất non sông thì những kẻ a dua xét lại lịch sử lại tiếp tục lao vào xuyên tạc lịch sử hòng đánh lận con đen. Chiêu trò này tuy cũ rích nhưng nó tác động mạnh tới nhận thức của nhiều giới trẻ hiện nay.


Những ai đứng đằng sau chiêu trò này?

Những thành phần chống đối chính quyền quyền, không thừa nhận chế độ hiện tại ở Việt Nam thời gian qua đã có nhiều bài viết đăng tải trên mạng xã hội, tham gia hội luận, hội thảo về lịch sử để vẽ nên những bức tranh tốt đẹp, trực tiếp cổ súy cho chế độ Ngụy Sài Gòn trước đây.

Truyền thông bên ngoài do các đối tượng đã rời bỏ đất nước ra đi tập hợp lại để xuyên tạc tình hình ở Việt Nam, điển hình như các nhà đài RFA, BBC tiếng Việt, VOA tiếng Việt. Những truyền thông bẩn này ủng hộ cho sự can thiệp của các nước khác vào Việt Nam, đến sự kiện ngày 30/4 đã xiên xẹo vấn đề, hướng lái nhận thức cho người dân theo chiều hướng xấu. 

Một số tổ chức phản động lưu vong bên ngoài thông qua mạng xã hội để tích cực cổ súy cho giá trị ngoại lai, chê bai ở trong nước, bài chế độ Cộng sản, ủng hộ cho chế độ Ngụy Sài Gòn trước đây. Điển hình là trang mạng fb của tổ chức Việt Tân.

Hoạt động này nguy hiểm trong giai đoạn hiện nay:

Thứ nhất, bằng những cá nhân, sự kiện trong lịch sử, những kẻ xấu đã tăng cường viết các bài với nội dung xuyên tạc, vẽ lại lịch sử nhằm chạy tội cho những tội ác của chế độ Ngụy Sài Gòn, hướng cho giới trẻ mơ hồ về lịch sử, không thể phân biệt được thật, giả.

Thứ hai, một số thành phần giới trẻ sinh sau thời kỳ chiến tranh đã ngộ nhận những thông tin được tiếp nhận đã chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội gây nên hiểu lầm cho nhiều người về lịch sử của dân tộc. Từ đó tạo sự hồ nghi cho chính sử, làm suy yếu niềm tự hào của dân tộc về ngày lễ 30/4.

Chính vì thủ đoạn nguy hiểm này của các đối tượng phản động trong và ngoài nước, càng gần đến ngày 30/4 chúng ta cần phải cảnh giác hơn đối với những hành động xuyên tạc lịch sử.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: