Thứ Năm, 22 tháng 4, 2021

“BÁO SẠCH” ĐÃ ĐƯỢC "ĐOÀN TỤ" CÙNG TRƯƠNG CHÂU HỮU DANH

Tống Giang

Sau khi thông tin được Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Cần Thơ thông tin về việc 03 thành viên của “Báo sạch” nối gót Trương Châu Hữu Danh bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017, vẫn chiêu trò cũ, trang Đài Á Châu tự do (RFA) đã đăng tải bài viết với tiêu đề “Ba nhà báo độc lập thuộc nhóm Báo Sạch bị khởi tố và bắt giam” để xuyên tạc về vụ việc cũng như “khóc thuê” cho các thành viên của cái gọi là “Báo sạch” khi được đoàn tụ cùng Trương Châu Hữu Danh. 


P/s: Hình ảnh (từ trái qua) các đối tượng Nguyễn Thanh Nhã, Nguyễn Phước Trung Bảo, Đoàn Kiên Giang

Theo đó, sau hơn 4 tháng mở rộng công tác điều tra, các đối tượng gồm Đoàn Kiên Giang (thành phố Hồ Chí Minh), Nguyễn Thanh Nhã (thành phố Hồ Chí Minh) và Nguyễn Phước Trung Bảo (Đà Nẵng) đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Cần Thơ bắt tạm giam, khởi tố theo Điều 331 Bộ luật Hình sự cùng với tội danh mà Trương Châu Hữu Danh đã bị bắt tạm giam, khởi tố vào ngày 17/12/2020. Việc 03 đối tượng được xem là thành viên của cái gọi là “Báo sạch” bị bắt, khởi tố theo Điều 331 cũng là điều đã được dự báo từ trước, bởi lẽ từ khi được thành lập vào năm 2019 đến trước khi Trương Châu Hữu Danh bị bắt, khởi tố, các đối tượng trên cùng Trương Châu Hữu Danh thường xuyên đăng tải những thông tin sai sự thật, vu cáo, bôi nhọ, thậm chí thách thức, đe dọa đối với một số cá nhân, doanh nghiệp hay thậm chí là một số người mà chúng gọi là quan chức có sai phạm.

Dưới vỏ bọc là những người sáng lập và điều hành cái gọi là “Báo sạch”, Trương Châu Hữu Danh cùng với các đối tượng Nguyễn Phước Trung Bảo, Nguyễn Thanh Nhã và Đoàn Kiên Giang đã tạo cho mình là vỏ bọc là “nhà báo” với danh nghĩa đấu tranh chống tiêu cực. Vậy nhưng với những gì mà “báo sạch” thể hiện thì đi ngược lại với danh nghĩa đó, khi lấy danh nghĩa là các “nhà báo”, Trương Châu Hữu Danh cùng các đối tượng trên đã thực hiện chiến dịch truyền thông bẩn nhằm vào các BOT, “đánh” vào các doanh nghiệp hay thậm chí là đả kích, tuyên truyền, ủng hộ, kích động cho các đối tượng chống phá Nhà nước. 

Đáng tiếc thay với cái nhìn thiện chí của một trang mạng không có thiện chí với Việt Nam, trang RFA đã quy chụp và cho rằng 03 đối tượng Nguyễn Phước Trung Bảo, Nguyễn Thanh Nhã và Đoàn Kiên Giang là nhà những “nhà báo độc lập” để từ đó “ca tụng” những hoạt động chống phá của họ. Việc Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Cần Thơ tiến hành bắt 03 đối tượng trên để điều tra, làm rõ về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017 cùng với đối tượng Trương Châu Hữu Danh là điều vô cùng cấp thiết trong tình hình hiện nay. Với việc bị bắt tạm giam, khởi tố theo Điều 331, Trương Châu Hữu Danh cùng 03 đối tượng trên sẽ đối diện với viễn cảnh mức án phạt tù cao nhất là 2-7 năm tù được quy định tại Khoản 2 khi phạm tội ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Đây được xem là mức án đủ sức để răn đe và thích đáng đối với những hành vi của Trương Châu Hữu Danh cùng đồng bọn thời gian qua.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: