Thứ Bảy, 17 tháng 4, 2021

LÊN ÁN MẠNH MẼ DOANH NGHIỆP ĐĂNG TẢI "ĐƯỜNG 9 ĐOẠN"

Niềm Tin

Liên quan đến diễn biến thông tin diễn ra trong thời gian vừa qua thấy rằng, một số doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam đăng tải, công nhận đường 9 đoạn của phía Trung Quốc, về vấn đề này, người dân Việt Nam phản đối quyết liệt. Một số doanh nghiệp có tên tuổi lớn như BMW, Chanel, Gucci... đăng tải đường lưỡi bò trên website chính thức phiên bản tiếng Trung và đó được coi là hành vi trái với quy định của luật pháp quốc tế, gây thêm mâu thuẫn, căng thẳng leO thang giữa các quốc gia hiện đang tuyên bố chủ quyền đối với biển Đông.



Cộng đồng vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao các doanh nghiệp này lại có các hành động như vậy, tuy nhiên các động cơ, mục đích đằng sau vấn đề này có lẽ liên quan đến thị trường tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp. Được biết, Trung Quốc có dân số đông nhất thế giới với hơn 1 tỷ người, với lượng dân số đông như vậy có lẽ rằng nguồn tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp kể trên đây hết sức tiềm năng. Chính vì lẽ đó, muốn thâm nhập được vào thị trường Trung Quốc, dĩ nhiên những các doanh nghiệp này phải chọn cách nịnh bợ thị trường này bằng hình thức công khai đăng tải "đường 9 đoạn" trên biển Đông.

Với những hành động của các Doanh Nghiệp này phía Việt Nam đã phản đối cứng rắn, trong đó Bộ Ngoại giao Việt Nam đã bày tỏ quan điểm cụ thể: "Mọi hình thức tuyên truyền, quảng bá những nội dung trái với sự thật lịch sử và luật pháp quốc tế đều không có giá trị, không thể thay đổi được thực tế về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như thực tế vấn đề Biển Đông.

Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông".

Đánh vào tiềm năng của Trung Quốc nhưng đúng ra họ phải tôn trọng chủ quyền của các quốc gia khác. Và có lẽ rằng, hành động của các doanh nghiệp này đã sai lầm khi đưa ra thông tin ủng hộ Trung Quốc bành trướng thế giới bằng những thủ đoạn đa mưu, có lẽ rằng đã đến lúc cần phải mạnh tay xử lý các doanh nghiệp có hành vi vi phạm theo tiêu chí của Liêm hợp Quốc và Quốc tế.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: