Thứ Sáu, 30 tháng 4, 2021

LẠI NGỤY TẠO THÔNG TIN

Niềm Tin

Chuyến thăm của Ngụy Phượng Hoàng (Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Trung Quốc) cùng đoàn đại biểu cấp cao của Trung Quốc có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam vốn dĩ đó là câu chuyện ngoại giao đơn thuần giữa các quốc gia với nhau trong khuôn khổ hữu nghị - hòa bình - hợp tác. Câu chuyện diễn ra bình thường, ấy vậy mà trong mắt của những kẻ phản động, chống đối chính trị lại coi đây là cuộc gặp có vấn đề với sự ngụy tạo thông tin nguy hiểm. Các thông tin được bẻ lái theo hướng tiêu cực như Trung Quốc tổ chức đoàn đến kiếm tra bầu cử Việt Nam; Trung Quốc muốn kiểm soát Việt Nam về Quốc Phòng; Việt Nam tổ chức báo cáo thông tin cho Trung Quốc.... tất cả thông tin đều được thêu dệt, dựng lên đầy tính hấp dẫn, ly kỳ, nhưng rất tiếc nó hoàn toàn không có thật.
 


Cuộc gặp ngày 26.4 tại Trụ sở Trung ương Đảng giữa TBT Nguyễn Phú Trọng và BTQP Trung Quốc bị những kẻ phản động Việt Tân đưa tin xuyên tạc rằng, Trung Quốc đánh giá cao Việt Nam vì không theo nước khác chống lại Trung Quốc. Trong bài viết của những phần tử chống đối Việt Tân chúng đã dựng chuyện, thêu dệt thông tin một cách trắng trợn, bằng những lời lẽ bay bổng nhưng lại thiếu tính thuyết phục. Số đối tượng chờ thời, ăn theo cũng adua với những comment, bình luận cho rằng Việt Nam đang dưới Trướng của Trung Quốc, họ đã kiểm soát Việt Nam trên mọi lĩnh vực... 

Dẫu biết rằng, ngụy tạo thông tin là nghề của đám phản động, đó cũng là chiếc cần câu cơm của chúng. Nhưng, dù sao sự thật cũng phải đáng được tôn trọng, việc đưa ra các thông tin không có thực rất ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Chúng ta biết rằng, Việt Nam là quốc gia có độc lập, chủ quyền, không một quốc gia nào có quyền can thiệp, xâm phạm các quyền lợi ích hợp pháp của Việt Nam kể cả Trung Quốc. Còn trên bình diện ngoại giao, dĩ nhiên cần phải hết sức khéo léo, mềm dẻo để tạo ra được mối quan hệ tốt đẹp giữa các quốc gia với nhau đó là câu chuyện rất dỗi bình thường.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: