Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2021

NHỮNG LỜI XUYÊN TẠC XẰNG BẬY CỦA VIỆT TÂN

Ba Đặng

Hàng năm cứ sau mỗi kỳ Đại hội Đảng bầu ra những vị trí chủ chốt của đất nước thì đội ngũ viết báo lá cải của tờ báo rác Việt Tân lại được thể hoạt động mạnh mẽ còn kiếm ít tiền bỉm sữa. Chiêu trò thì cũng không có gì mới mẻ lắm. Bên cạnh việc xuyên tạc chủ trương đường lối của Đảng, của nhà nước,mấy tay này lại chĩa cái mồm không mấy sạch sẽ của mình đi bôi xấu các cán bộ cấp cao của Đảng, của nhà nước đắc cử lần này, từ Thủ Tướng chính phủ, Chủ tịch nước, phó Thủ tướng,phó Chủ tịch nước, chủ tịch Quốc hội,…. Nhờ tài dự đoán và chứng kiến như kiểu nằm dưới gậm giường nhà người ta, mặc dù đang lê la hàng quán ở bên kia bán cầu và đọc tin tình Báo lá cải. Nào là dự đoán nhân sự đại hội Đảng (thua cả các bác bán trà đá vỉa hè, nào là ông này phe cánh ông kia, nào là ông này xứng đáng, ông kia không xứng đáng, bầu cử không minh bạch, không đúng ý Đảng lòng dân, không công khai như Mẽo (vì không có lá phiếu của người chết). Lần này, mấy cây bút đại tài của tờ báo lá cải lại tìm người xuyên tạc, là phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.


Với công thức 3 phần sự thật, bảy phần dối trá (3 cơm 7 c**) thì nhà đài Việt Tân đã sáng chế ra một lý do vô cùng hợp lý mà không cần tham khảo Hiến pháp nước nhà. Mặc dù không có quy định gì giới hạn về độ tuổi của phó thủ tướng, nhưng đám lều báo lại cho rằng ông Bình đã quá tuổi. Trong khí đó tổng thống của xứ dân chủ hiện tại lên tới 79 tuổi, như vậy có được cho là đang cố bám vào cái ghế tổng thống dù quá tuổi không ? Ông Bình được giữ chức phó thủ tướng là do được bầu cử, do ý đảng lòng dân, chứ đâu phải cứ muốn ngồi là ngồi, muốn bám là bám như lời của bọn lều báo Việt tân. Bộ máy lãnh đạo của nhà nước ta thông qua bầu cử bởi quần chúng nhân dân, vậy xin hỏi là thế nào mà quần chúng lại đưa ông Bình lên ngồi trên đầu cọp được. Hiến pháp đã quy định rõ bộ máy bao gồm 5 thủ tướng mõi người phụ trách một lĩnh vực khác nhau: một phó thủ tướng thường trực phụ trách về nội chính, một phó thủ tướng phụ trách về ngoại giao, một phó thủ tướng phụ trách về kinh tế tổng hợp,một phó thủ thướng phụ trách về khoa giáo – văn xã, một phó thủ tướng phụ trách về Kinh tế ngành. Đủ 5 phó thủ tướng, 5 lĩnh vực khác nhau của đất nước, được Quốc hội quy định từ nă 2007. Như vậy, Quốc hội đã bầu ra đúng 5 thủ tướng không hơn không kém, như theo Quốc pháp gia huy. Ông Trương Hòa Bình giữ chức vụ phó thủ tướng thường trực Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Với 7 phần bịa đặt của mình, ông Việt tân đây lại nói với giọng điệu như thể ông Bình là thừa thãi hoặc nước ta có quá nhiều phó thủ tướng. Ôi bạn ơi nếu bạn không biết trách nhiệm của một phó tổng thống thường trực thì bạn đừng nên xía mõm vào nội bộ nước khác hoặc là để mình giải thích cho mà nghe: Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ là một chức danh đặc biệt, có thể trở thành Quyền Thủ tướng khi Thủ tướng tạm thời không thể tiếp tục công việc và kế nhiệm Thủ tướng khi được Nhà nước và Quốc hội đồng ý nếu Thủ tướng từ chức bất ngờ hoặc là qua đời. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ thường là Ủy viên Bộ Chính trị. Thường là ủy viên bộ Chính trị chứ không phải cứ bắt buộc là ủy viên Bộ Chính trị nhé lều báo !!!

Trong quá trình làm việc, ông Bình đã từng nắm giữ nhiều chức vụ khác nhau trong Bộ Công an, điều này chỉ chứng tỏ ông có đầy đủ năng lực để dảm nhiệm vai trò là một phó thủ tướng thường trực. Trương Hòa Bình là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, học vị Thạc sĩ Luật, Cao cấp lý luận chính trị, cấp hàm Trung tướng Công an nhân dân Việt Nam, nguyên là Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, XI, XII; Bí thư Trung ương Đảng khóa XI, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân; Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Không biết với từng ấy kinh nghiệm ông Bình đã đủ để vừa lòng anh bạn mồm lông của chúng ta chưa. Ngoài ra Việt Tân còn chứng tỏ mình là một trang báo thích bịa đặt chuyện cũ điển hình là vụ án Hồ Duy Hải (Nếu tiện thì nhắc lại luôn chiến thắng tháng 4 này nhé). Không ít những tên dân chủ đã lợi dụng vụ án của Hồ Duy Hải để xuyên tạc bôi nhọ chế độ, bôi nhọ lãnh đạo. Trong thực tiễn, có những vụ án rất phức tạp, nhiều tình tiết, chứng cứ khó có thể làm rõ trong một thời hạn nhất định, chính vì thế mới xảy ra các lỗi trong quá trình điều tra, xét xử dẫn đến hiện tượng lọt người, sót tội ở một vài vụ án trong số hàng nghìn vụ án mà các cấp tòa phải xét xử hằng năm. Thế nên có thể khẳng định, việc sai sót trong điều tra các tình tiết cụ thể, có thể xảy ra, nhưng đó là do sai sót của từng khâu, thuộc về từng cá nhân tham gia vào quy trình điều tra, xét xử. Còn về mặt nguyên tắc tổng thể của quá trình điều tra, xét xử các vụ án hình sự là hoàn toàn chặt chẽ, minh bạch, thể hiện rõ sự nghiêm minh, ưu việt của pháp luật XHCN. Thế nên, không thể lấy một vài sai sót từ một số vụ án để quy chụp và xuyên tạc cả nền tư pháp của Việt Nam. Đó là tư duy và cách hiểu của những người cố tình phủ nhận sạch trơn hệ thống pháp luật của Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, nhằm vào những mưu đồ và lợi ích cá nhân. Bài cũ soạn lại, Việt Tân dùng một vụ án để bôi xấu lãnh đạo, bằng cách thêu dệt ột kịch bản như phim Hàn Quốc. Làm sao có thể dùng một vụ án bịa đặt bị xuyên tạc tứ tung để chấm dứt sự nghiệp của một phó Thủ Tướng chính phủ. Kịch bản “phe sụp đổ, sinh mệnh chính trị chấm hết, hay quyết tử thủ bảo vệ” cho thấy rằng nhà báo đại tài của chúng ta nên cất bút mà đi làm phim Hollywood còn hơn. Suy cho cùng cái chiêu trò bới lông tìm vết, rồi chụp mũ bôi xấu lãnh đạo thì cũng không phải là mới mẻ với đam Việt tân nhà ta.

Thông tin trên mạng là rất nhiều, không thể kiểm định đúng sai. Đám Việt tân chỉ cần lấy chỗ này một ít sự thật, chỗ kia một ít dối trá cộng với cái trí tưởng tượng phong phú của chúng ở bên kia bán cầu là đã ra một bài báo biến chính trường Việt Nam thành bộ phim drama Hàn. Vì thế những người đọc chúng ta phải hết sức cảnh giác với những luồng thông tin độc hại mà chúng đưa ra. Hãy tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, đừng để chiêu trò của các đối tượng phản động kích động nhé…
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: