Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2021

NHÂN DÂN CẦN LÀM GÌ ĐỂ ĐỐI PHÓ VỚI TRUNG QUỐC?


Nam quốc anh hùng chi hữu chủ
Đằng Giang tự cổ huyết do hồng
Tổ tiên ta canh giữ biển Đông.
Để cháu con thoả tang bồng ý chí
Tàu gian manh chúng ta càng lý trí
Đoàn kết một lòng bên Đảng quang vinh
Nước cuối cùng mới chém "cá tràng kình"
Bảo vệ biển trời cho muôn đời con cháu.


1. Tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước, sự quản lý điều hành của Chính phủ và chính quyền các cấp. Mỗi người dân Việt Nam nên cho mình sự tỉnh táo, bây giờ là lúc cần lý trí nhất, chuẩn mực nhất. Chắc chắn Đảng và nhà nước đã, đang và sẽ có những quyết sách đúng đắn nhất để đối phó với Trung Quốc. Lịch sử Đảng qua hơn 90 năm đã chứng minh rõ điều đó.

2. Không tin, không nghe kẻ xấu lợi dụng tình hình, kích động biểu tình chống Trung Quốc, chống chính quyền, gây mất an ninh trật tự. Tin tôi đi, ta có biểu tình thì chắc chắn Trung Quốc cũng không từ bỏ dã tâm chiếm biển Đông của họ. Hãy chín chắn, suy nghĩ thật thấu đáo, đừng tin tưởng rằng chúng ta kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế là sẽ đòi được Hoàng Sa, đòi Trung Trung phải từ bỏ ý đồ chiếm trọn biển Đông. Phillipiness thắng kiện họ, mất 10 triệu USD tiền phí và mất luôn bãi cạn Scarborough. Tất nhiên, kiện Trung Quốc hay không kiện họ, được, mất chắc chắn Đảng đã tính toán hết tất cả các phương án.

3. Hiện nay ta đang đấu tranh pháp lý với Trung Quốc liên quan đến chủ quyền biển, đảo; bác bỏ công hàm của họ liên quan đến việc đề nghị Liên Hiệp quốc công nhận cái gọi là “Tứ Sa”. Trung Quốc rất gian manh khi đề nghị Liên Hiệp quốc công nhận “Tứ Sa” chứ không phải là đường lưỡi bò. Đây là kế “man thiên quá hải” nghĩa là giấu trời để qua biển, là chiến thuật mới thay thế đường lưỡi bò nhưng thực chất nếu họ kiểm soát “Tứ Sa” thì mục đích của họ đã đạt được, khi đó họ đã kiểm soát hầu như toàn bộ biển Đông. Bởi vậy, có thể nói về nội hàm thì “Tứ Sa” chẳng khác “Đường lưỡi bò”. Yêu sách này khẳng định chủ quyền của Trung Quốc đối với “Tứ Sa” bao gồm bốn nhóm đảo: Đông Sa (quần đảo Pratas), Tây Sa (quần đảo Hoàng Sa), Nam Sa (quần đảo Trường Sa) và Trung Sa (bãi Macclesfield); đồng thời, cũng đòi hỏi quyền được hưởng vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý (gần như toàn bộ Biển Đông) xung quanh bốn khu vực quần đảo này. Chúng ta phải tỉnh táo để chung tay vạch mặt, lên án mạnh mẽ những bài viết về chủ quyền biển để nhân dân hiểu rõ mưu đồ của họ.

4. Đừng bao giờ suy nghĩ sẽ có bất kỳ quốc gia nào giúp Việt Nam đánh Trung Quốc để giành lại biển, đảo. Gương của ngụy Sài Gòn năm 1974 và Phillpines 2016 là ví dụ điển hình. Chúng ta phải lấy sức ta mà bảo vệ ta trên tinh thần tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế; tự lực tự cường tranh thủ thời cơ và vận hội chứ không thể dựa nước khác giúp chúng ta đánh tàu. Đừng mơ hồ khi cho rằng bài tàu theo Mỹ thì có thể giữ được chủ quyền; điều này chẳng khác nào đuổi hùm cửa trước, rước beo cửa sau. Lợi ích quốc gia là trường tồn, bất diệt! Mỹ hay nước nào cũng chỉ vì lợi ích quốc gia họ. Muốn thế, cách duy nhất là đoàn kết, chung sức, chung lòng hợp thành một khối, sẽ tạo nên sức mạnh vô địch. Tin tưởng sự cầm lái của Đảng ta!

5. Tôi nghĩ rằng: Chúng ta nên chuẩn bị đầy đủ các phương án khác nhau để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; bằng cách này hay cách khác nhưng chắc chắn không bao giờ để Trung Quốc đắc chí; vì như thế là có tội với tiền nhân, cha ông ta đã bỏ máu xương để khai thiên, lập địa, chịu bao vất vả hi sinh để khẳng định chủ quyền biển, đảo, thiêng liêng của tổ quốc. Trước mắt ưu tiên đấu tranh bằng pháp lý trên cơ sở luật pháp quốc tế. Việt Nam yêu chuộng hòa bình hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới vì nhân dân ta đã chịu bao đau khổ, mất mát, hi sinh để chiến đấu bảo vệ tổ quốc trong quá khứ. Chúng ta muốn hòa bình để nhân dân có điều kiện phát triển, cải thiện đời sống, xây dựng đất nước…nhưng một khi không còn lựa chọn nào khác thì chắc chắn người Việt Nam sẽ chẳng sợ bất kỳ đế quốc nào. Khi đó, chúng ta sẽ cho biết thêm về bài học lịch sử “Đằng Giang tự cổ huyết do hồng”, “Sử tri nam quốc anh hùng chi hữu chủ”. Khi tổ quốc cần, tổ quốc sẽ gọi chúng ta và lúc đó chúng ta sẽ quyết một trận sống mái để bảo vệ chủ quyền. Tất nhiên là không phải bây giờ. Cứ bình tĩnh, tin tưởng ở Đảng và Nhà nước./.
 
Lão chăn bò
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: