Thứ Năm, 1 tháng 4, 2021

BẺ LÁI VIỆC KHÔNG LÀM ĐƠN XIN ÂN XÁ VỤ ĐỒNG TÂM

Lam Hồng

Sau phiên xét xử phúc thẩm vụ án xảy ra tại Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, dư luận đều đồng tình ủng hộ với bản án nhưng vẫn còn đó những chi tiết bị truyền thông hải ngoại bóp méo, xuyên tạc bản chất. Điển hình như việc không làm đơn xin ân xá của Lê Đình Công và Lê Đình Chức.


Sự việc đơn giản chỉ là thực hiện chính sách khoan hồng của nhà nước Việt Nam, các tù nhân đều có quyền viết đơn xin giảm án gửi Chủ tịch nước để xét duyệt. Nhưng truyền thông hải ngoại đã bám vào điều này để xuyên tạc sự việc.

Cụ thể đài RFA đã lấy lý do Lê Đình Công và Lê Đình Chức "từ chối" viết đơn xin giảm án với lý do "không giết người". Điều này đã thay đổi bản chất vụ án xảy ra tại Đồng Tâm.

Theo đó, đài RFA đang muốn hướng dư luận nhìn nhận vụ việc ở Đồng Tâm là lỗi do Công an chứ không phải của nhóm người trong tổ Đồng Thuận mà ông Lê Đình Kình đứng đầu. Thậm chí RFA đang muốn lật án cho những kẻ như Lê Đình Công và Lê Đình Chức, chạy tội cho những kẻ giết người này.
Với chiêu trò này truyền thông hải ngoại tạo ra luồng dư luận tiêu cực, hoang mang không biết thực hư vụ việc, cổ súy cho dân chủ Việt tích cực xuyên tạc vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm.

Do đó đối với Lê Đình Công và Lê Đình Chức không viết đơn xin giảm án có thể lý do đã nhận thức được việc làm sai lầm của bản thân mình, hối cải với lương tâm về hành vi giết người. Mặt khác, việc không viết đơn xin giảm án đơn thuần là tự tước đi quyền được hưởng chính sách khoan hồng của nhà nước Việt Nam.

Sự việc có lẽ sẽ trở nên đơn giản, nhưng dưới giọng lưỡi của đài RFA đã biến thành những chiêu trò xuyên tạc, gây hoang mang trong dư luận xã hội.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: