Thứ Tư, 21 tháng 4, 2021

ÔNG MẠC VĂN TRANG LÊN TIẾNG ỦNG HỘ TỘI PHẠM

Quê Choa

Sự việc đang được ông Mạc Văn Trang đẩy đi quá xa, nâng cao quan điểm để nhằm mục đích vu cáo chính quyền về vụ án của Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư. Vào ngày 5/5 tới đây, Tòa Án Nhân dân tỉnh Hòa Bình sẽ mở phiên tòa sơ thẩm đối với các đối tượng này về các hành vi vi phạm theo điều 117 BLHS. Với thông tin về việc Tòa sắp xét xử các đối tượng, ông Mạc Văn Trang đã đăng tải bài viết với mục đích kêu gọi cộng đồng lên tiếng ủng hộ, bảo vệ 2 đối tượng vi phạm pháp luật này.


Mạc Văn Trang đang muốn điều gì?

Mạc Văn Trang từng là một tri thức ở Hà Nội, nhiều người biết đến ông Trang với tin rất sốc khi ông tuyên bố ra khỏi Đảng, nhưng một điều càng được nhiều người quan tâm hơn đó là việc ông sử dụng mạng xã hội facebook có nhiều bài đăng không chỉ dừng lại ở trái chiều, phản biện mà là tuyên truyền chống đối, phá hoại tư tưởng. Đặc biệt trong những ngày gần đây, các bài viết của ông Trang tập trung vào tuyên truyền, xuyên tạc Đại hội XIII của Đảng, bầu cử ĐBQH Khóa XV và HĐND nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tiếp đó, Mạc Văn Trang lên tiếng ủng hộ 2 đối tượng phạm tội là Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư để thể hiện rõ thái độ của cá nhân đối với chính quyền trong vụ việc này, với các hành vi vi phạm pháp luật của 2 đối tượng với những chứng cứ rõ ràng, tuy nhiên ông Trang vẫn thể hiện sự ủng hộ, thậm chí còn tìm cách vu khống chính quyền sai khi bắt 2 đối tượng. Bản chất của ông Trang khi đưa ra các bài viết nhằm mục đích gây sự chú ý của công luận, đánh bóng tên tuổi, đồng thời thõa mãn ý thức, thái độ chống đối của ông đối với chính quyền.

Từng là một trí thức, nhưng việc trở cờ chống đối, ủng hộ tội phạm mà ông Trang dường như chưa một lần nghĩ về quá khứ, những gì mà ông đã từng làm, từng gây dựng để đóng góp cho xã hội. Bản thân ông Trang chỉ vì những hằn học, đố kỵ mà nảy sinh ra sự chống đối chính quyền, như vậy điều đó có xứng đáng với một người tâm tri thức có năng lực như ông không. Đặc biệt hơn, rõ ràng ông là người biết về luật pháp chắc chắn rằng ông cần phải hiểu rằng bất kỳ ai tìm cách xâm phạm các chủ thể được pháp luật bảo vệ thì đều bị trừng trị thích đáng. Hành vi của Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư cũng đã rõ ràng trong việc xâm hại các chủ thể được pháp luật bảo vệ, bởi vậy tôi cho rằng không có lý do gì để ông Trang đứng ra bao che những con người này, ngoại trừ ông Trang cũng đang có các hành vi tương tự, gây phương hại đến các yếu tố được pháp luật bảo vệ.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: