Thứ Sáu, 16 tháng 4, 2021

NGHỊ SĨ MỸ LẠI ĐÒI ĂN MÀY DĨ VẴNG NGÀY 30/4/1975

Lam Hồng

Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg của Mỹ đang vừa có pha bẻ lái lịch sử về sự kiện lịch sử 30/04 giải phóng miền Nam thống nhất đất nước với quan điểm coi đó là "Tháng Tư đen". Điều này càng minh chứng cho sự can thiệp trắng trợn vào chủ quyền của Việt Nam, ủng hộ cho những thành phần chống phá chính quyền Việt Nam hiện nay.


Hãy xem quan điểm của ông Thượng Nghị sĩ này về sự kiện đó là "Tôi muốn người dân California dành thời gian hằng năm vào ngày 30/4 để tưởng nhớ những người lính, nhân viên y tế và thường dân đã hy sinh trong cuộc chiến tranh Việt Nam để theo đuổi tự do và dân chủ".

Cái mà ông Nghị sĩ này đang nói đeo đuổi "tự do và dân chủ" ở đây chẳng khác gì cách hành xử ngỗ ngược của Mỹ ở các nước yếu thế đó là ban phát giá trị dân chủ nhân quyền. Thế nên mới có các cuộc chiến tranh mà Mỹ can thiệp ở I-Rắc, Pakistan, Syria, Lybia...cũng đều từ luận điểm đó mà ra cả.

Việc ông Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg lên tiếng kêu gọi chính quyền Việt Nam không "tổ chức ăn mừng" ngày 30/4 xem ra giống với kiểu cách ghen ăn tức ở. Bởi rằng chế độ Ngụy Sài gòn là do Mỹ dựng lên, bị chính người dân Việt Nam đồng sức đồng lòng phá bỏ để xây dựng nên một Việt Nam như hiện nay. 

Dù với quan điểm cá nhân ủng hộ cho những thành phần lưu vong bên ngoài thuộc chế độ cũ nhằm giành phiếu cho bầu cử Quốc hội Mỹ thời gian tới nhưng khi xem xét tới vấn đề của một quốc gia có chủ quyền thì ông Nghị sĩ cũng nên học lối hành xử theo quy chuẩn quốc tế. Dù sao Mỹ và Việt Nam cũng đang hợp tác tốt các mặt kinh tế, nó sẽ có lợi hơn nếu Mỹ biết đâu là lợi ích cốt lõi.

Thời gian qua không chỉ ông Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg có quan điểm lệch lạc về ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước mà còn có những Nghị sĩ khác của Mỹ, rồi các nước như Úc, Đức cũng có những cách ứng xử can thiệp thô bạo vào chủ quyền của Việt Nam.

Là con dân Việt Nam chúng ta không thể để yên cho những suy nghĩ và hành xử sai lệch đó. Hãy lên tiếng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: