Thứ Bảy, 24 tháng 4, 2021

ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI MẠNH TAY VỚI NGHỊCH TỬ NGUYỄN LÂN THẮNG

Quê Choa

Nguyễn Lân là dòng họ "danh gia vọng tộc" và cũng là dòng họ được nhắc đến với những con người tài năng, đức độ. Khi nhắc đến tên tuổi của dòng tộc này có lẽ ai cũng phải kính trọng, khâm phục với những đóng góp to lớn cho đất nước, cho xã hội, Với tôi, nhắc đến những con người như Nguyễn Lân Dũng, Nguyễn Lân Cường, Nguyễn Lân Tuất... đó là hình tượng, sự mẫu mực và là hình mẫu để noi theo. Nhưng, có một điều thực sự khiến không chỉ riêng tôi mà nhiều người dân Việt Nam rất bức xúc, phẫn nộ đó là kẻ nghịch tử Nguyễn Lân Thắng.


Tôi đã nhiều lần có bài viết lên tiếng phê phán về những hành vi của Nguyễn Lân Thắng về việc y đã có các hành vi xúc phạm lãnh tụ, những bài viết đầy ẩn ý, xuyên tạc trắng trợn về hình ảnh của Bác Hồ đã khiến người dân hết hết sức phẫn nộ, bức xúc. Vào tháng 5/2020 cư dân mạng đã lùng sục, tìm gặp Thắng để đối chất vì hành vi mỉa mai, xuyên tạc bức hình lưu niệm của chủ tịch Hồ Chí Minh và kể từ đó cho đến nay Thắng đã nhiều lần có hành vi này, nghĩa là việc làm của y đã có chủ đích muốn nhắm vào hình tượng chủ Tịch Hồ Chí Minh để bôi nhọ, hạ bệ.

Hành vi của Thắng có thể được y cho đó là quyền tự do, dân chủ của cá nhân, tuy nhiên dưới gốc độ pháp lý thì y đã xâm phạm đến các khách thể khác được pháp luật bảo vệ, cụ thể ở đây là hình tượng của chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ đáng kính của dân tộc Việt Nam. Bản thân Thắng đã cố sử dụng các thông tin, bài viết thiếu khách quan, trung thực để bôi nhọ hình ảnh của chủ tịch Hồ Chí Minh, những tưởng hành động đó y nhận được sự thu hút, cỗ vũ của cộng đồng, nhưng y đã phải nhận trái đắng khi vấp phải sự phản pháo gay gắt từ cộng đồng, dư luận, thậm chí đã có thời điểm nhiều người dân đã tìm đến nhà Thắng để đối chất, làm rõ, yêu cầu Thắng phải công khai xin lỗi người dân. Dưới gốc độ tình cảm của nhân dân Việt Nam dành cho chủ tịch Hồ Chí Minh, thì những lời lẽ xúc phạm của Thắng đụng chạm đến hàng triệu người dân Việt Nam. Như vậy, điều này mới thấy rõ hành động của Thắng đã không phù hợp về cả gốc độ pháp lý và tình cảm. 

Rõ ràng, đây không phải là lần đầu tiên Thắng xúc phạm chủ tịch Hồ Chí Minh, thiết nghĩ với những hành động sai phạm có chứng cứ rõ ràng của Thắng, các cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt để xử lý hành vi này. Sự vào cuộc của cơ quan chức năng có lẽ là cách để làm yên lòng dân, bởi lẽ nếu cứ để hành động này của Thắng tái diễn, lặp đi lặp lại dễ sinh nhờn và tiếp tục tái phạm.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: