Thứ Tư, 28 tháng 4, 2021

HIỂU ĐÚNG VỀ CHIẾN THẮNG 30/4

Ba Đặng

​Càng gần những ngày cuối tháng tư, trong khi cả nước đang tưng bừng hoan hỉ kỉ niệm ngày mà miền Nam giải phóng, non sông thu về một mối thì các thế lực thù địch lại đưa ra rất nhiều các bài viết nhằm xuyên tạc lịch sử kháng chiến chống Mỹ nhằm khơi dậy thù hằn dân tộc giữa hai miền Nam -Bắc. Chúng đưa ra các lý lẽ nhằm đánh lừa dư luận khi ví ngày 30/4 chỉ là ngày chấm dứt cuộc nội chiến “huynh đệ tương tàn”, “nồi da xáo thịt” do theo điều khoản Hiệp định Pari, Mỹ đã rút quân khỏi nước ta vào năm 1973.



​Xin khẳng định rằng, chiến thắng 30/4/1975 là thành quả vĩ đại nhất trong sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

​Theo như luận điệu của Việt Tân, chúng cho rằng: “Việt Nam từ sau Hiệp định Paris năm 1973. Mỹ đã hoàn toàn cắt đứt mọi nguồn viện trợ cho VNCH, họ đã phải đơn thương độc mã chiến đấu với cả phe XHCN viện trợ và hậu thuẫn cho miền Bắc, thì không thua mới lạ”. Cần hiểu rõ Mỹ đã rút quân nhưng những chuyên gia quân sự của Mỹ vẫn còn tại Việt Nam đột lốt người thường, Mỹ đã dựng lên chính quyền tay sai Ngô Đình Diệm lúc bấy giờ, dùng “người Việt đánh người Việt”, Mỹ vi phạm nghiêm trọng hiệp định Paris, tiếp tục viện trợ về kinh tế, vũ khí,...cho chính quyền tay sai nhằm âm mưu chia cắt Việt Nam lâu dài. Chúng âm mưu biến miền Nam Việt Nam thành thuộc địa kiểu mới giống như các quốc gia tại Mĩ Latinh trước kia vậy.

​Miền Nam Việt Nam dưới chế độ độc tài Ngô Đình Diệm là một bầu trời đêm tăm tối. Chúng ta hãy tưởng tượng rằng hàng nghìn đồng bào miền Nam ruột thịt chịu giam cầm bấy lâu nay, cố chịu đựng mọi gian khổ chỉ vì yêu Tổ quốc, yêu hòa bình, muốn thống nhất đất nước. Họ mong muốn được tiếp tục sống, để rồi được về với gia đình, góp phần xây dựng Tổ quốc, mong có ngày được thấy mặt Hồ Chủ tịch để thỏa lòng mong ước mấy lâu nay. Dưới chính quyền đó, con người không được sống như một con người, không được tự do hội họp, nói chuyện, tôn giáo bị cấm đoán,… Và dưới đạo luật 10/59, Mỹ - Diệm muốn: “giết nhầm còn hơn bỏ sót”, hàng ngàn người vô tội đã bị kết án tử hoặc bắt bớ tù đầy. Nhân dân miền Nam chính là sống trong cảnh tang thương, mất mát.

​Nhân dân cả nước đã biến đau thương thành sức mạnh, ngày càng quyết tâm đoàn kết, cùng nhau chống lại dã tâm phản nước hại dân của Ngô Đình Diệm, phản đối đế quốc Mỹ can thiệp vào miền Nam nước ta. Và chính nhờ ý chí quật cường, tinh thần đoàn kết đó mà cả nước đã làm nên chiến thắng của trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước(1954-1975) mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, quét sạch bọn phản quốc, bán nước ra khỏi bờ cõi biên cương.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: