Thứ Bảy, 17 tháng 4, 2021

COVID-19 BÙNG PHÁT Ở CAMPUCHIA VÀ BÀI HỌC ĐỐI VỚI VIỆT NAM

Nga Mi

Covid-19 đang trở lại và ngày càng tác động mạnh mẽ đến các quốc gia Đông Nam Á. Campuchia, Thái Lan, Ấn Độ số ca nhiễm Covid-19 đã tăng 3 con số và khiến cho nhiều thành phố bị phong toả. Đây là những quốc gia có biên giới với Việt Nam hoặc số lượng người Việt Nam học tập, sinh sống, làm ăn tương đối nhiều. Hơn nữa, các đường mòn, lối mở ở biên giới Việt Nam – Campuchia nhiều, không thể kiểm soát bằng con người một cách triệt để nên công tác phòng, chống Covid-19 ở Việt Nam càng báo động hơn.


Covid-19 tại Việt Nam đang được kiểm soát tốt và người dân có vẻ như đang chủ quan khi yên tâm về đã có Văcxin về chống Covid-19. Tình trạng người dân không thực hiện “5K” đã trở nên phổ biến ở tất cả tỉnh, thành phố. Chủ quan là căn bệnh trầm kha mà nhiều người Việt đã mắc phải khi trải qua 02 lần dịch bệnh. Bài học về sự lây lan dịch bệnh Covid-19 ở Hải Dương cần sớm nhận thấy và không để tình trạng đó tái diễn. Kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 là khả quan nhưng đang tác động nặng nề đến nền kinh tế. Tình trạng thất nghiệp ở Việt Nam đang gia tăng, nhiều ngành nghề kinh doanh bị đình trệ và nhiều doanh nghiệp phá sản. Do đó, làn sóng Covid-19 quay lại Việt Nam sẽ gây nên những hậu quả khôn lường mà không ai có thể tính toán trước được.

Do đó, để tránh sự lây lan và xâm nhập Covid-19 từ nước ngoài vào người dân Việt Nam cần nhớ: thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; không tiếp tay, bao che cho các hành vi đưa người nhập cảnh trái phép; đồng hành cùng đội ngũ bác sĩ, Biên phòng, Công an loại trừ các nguy cơ dịch bệnh Covid-19 vì sức khoẻ cộng đồng và hạnh phúc của chính bản thân, gia đình mình.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: